Giọng bass ‘vàng’ hát Hà Nội 12 mùa hoa

Hương Thu 06/10/2017 07:40

Được xem như “hiện tượng mới” của làng Opera Việt với chất giọng trầm ấm và những nốt ngân rung có sức “công phá” cảm xúc của người nghe, ngày 5/10, ca sĩ Phan Trung Kiên gây bất ngờ khi ra mắt MV “Hà Nội 12 mùa hoa”- một sáng tác nổi tiếng của nhạc sĩ Giáng Son.

Ca sĩ Trung Kiên và nhạc sĩ Giáng Son trong buổi ra mắt MV.

Đây như một món quà Trung Kiên muốn tặng người yêu nhạc nhân kỷ niệm 63 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10-10).

Trước đây, ca khúc “Hà Nội 12 mùa hoa” gắn với giọng hát của nhiều nữa ca sĩ như Thu Phương, Dương Hoàng Yến… Đây là lần đầu tiên bản “hit” này do một giọng ca nam thể hiện.

Phan Trung Kiên hiện đang theo học khoa Thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Anh là học trò của NSƯT Quốc Hưng khi sở hữu giọng bass “vàng” có khả năng chạm đến đáy của nốt trầm.

Điều thú vị ở chỗ, NSƯT Quốc Hưng cũng chính là thầy thanh nhạc của Phan Trung Kiên ngay từ ngày đầu cho tới hiện nay.

Cuối tháng 8 vừa qua, Phan Trung Kiên đã bất ngờ giành Huy chương Vàng tại cuộc thi “Festival châu Á Thái Bình Dương 2017” diễn ra tại Hồng Kông (Trung Quốc).

Đối thủ của anh tại sân chơi này là khoảng 200 tài năng âm nhạc đến từ rất nhiều nước trong khu vực như: Trung Quốc, Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia…

Chiến thắng của Phan Trung Kiên được Ban giám khảo lý giải là bởi có nhiều giọng hát hay nhưng sở hữu chất giọng bass trầm vô cùng đặc biệt như anh thì cả cuộc thi duy nhất chỉ có một.

Với Trung Kiên, âm nhạc không chỉ là đam mê mà còn là một phần quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Để theo đuổi đam mê ấy, anh sẽ đi theo con đường mà người thầy của mình đã đi và đã chọn - trở thành người nghệ sĩ có chuyên môn, điềm đạm và đĩnh đạc. Tuy nhiên, trên hành trình đó, thi thoảng anh cũng muốn thử sức mình, mà MV “Hà Nội 12 mùa hoa” (đạo diễn: Nguyễn Nhật Giang; Giám đốc âm nhạc: Nguyễn Quang Long) là một lần như thế. Qua MV này, Trung Kiên muốn được đến gần hơn với công chúng yêu nhạc.

Hát ca khúc trữ tình như “Hà Nội 12 mùa hoa” theo phong cách bán cổ điển, Trung Kiên tâm sự, anh không chỉ muốn “phả” hơi thở mới vào bài hát này theo cách của mình mà còn thực sự muốn đem phong cách nhạc Opera đến gần với khán giả Việt Nam.

Với Hà Nội, Trung Kiên thừa nhận dù sinh ra và lớn lên ở Lạng Sơn nhưng anh có cảm giác thân thuộc và gắn bó với Hà Nội ngay từ những ngày đầu khăn gói xuống đây học nhạc.

Có mặt trong sự kiện ra mắt MV, nhạc sĩ Giáng Son thừa nhận, Trung Kiên sở hữu một giọng hát đặc biệt, điều đó khiến chị “gật đầu” đồng ý để Kiên thực hiện MV với ca khúc của mình sau khi đã có nhiều giọng nữ biểu diễn thành công.

“Âm nhạc mang những vẻ đẹp khác nhau. Cùng một bài hát có thể thể hiện nhiều cách khác nhau. Lần đầu tiên nghe Kiên hát tôi cảm nhận đây là giọng hát đẹp…”- Giáng Son thừa nhận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giọng bass ‘vàng’ hát Hà Nội 12 mùa hoa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO