Gióng lên hồi chuông cảnh báo kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Hoàng Mai 25/05/2021 07:03

Hai hôm gần đây, việc phát hiện các ca dương tính với Covid-19 tại Hà Nội đã khiến nhiều người Hà Nội giật mình. Những ca bệnh phát hiện mới, có nhiều ca sinh sống tại các khu chung cư đông đúc; làm việc tại những công sở có đông người vào ra. Điều đó đã gióng lên một hồi chuông báo động đỏ cho việc kiểm soát lây nhiễm trong cộng đồng ở Hà Nội.

Chính quyền Hà Nội, ngày 24/5 đã đi kiểm tra những nơi có các chùm ca bệnh mới và ra lệnh khẩn trương khoanh vùng theo chùm ca bệnh.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Chử Xuân Dũng cho rằng phải tăng tốc truy vết, khoanh vùng, hạn chế sự lây lan. Bài học Bắc Ninh, Bắc Giang vẫn còn đó.

Từng giờ, từng phút được sử dụng hữu ích sẽ giúp cho Hà Nội đón đầu dịch bệnh, khống chế dịch bệnh. Chắc chắn rằng Hà Nội sẽ làm mọi việc, sẽ nỗ lực để kiểm soát dịch bệnh để người dân yên tâm lao động, học tập.

Đó là nói chuyện của chính quyền Hà Nội còn với người dân thì sao? Hà Nội đã có nhiều điện, công điện hỏa tốc và nhiều người đã chấp hành các quy định phòng dịch của thành phố, của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, vẫn còn một bộ phận người dân có biểu hiện chủ quan; vẫn còn chuyện tụ tập đông người. Một số hàng ăn, hàng cà phê vẫn có hơn 10 người trong một mặt bằng.

Người dân cần phải kinh doanh, tạo ra của cải vật chất. Nhưng, người dân cũng cần tuân thủ quy định, để chung tay đẩy lùi dịch bệnh, như thế mới có thể phát triển bền vững.

Về phía chính quyền các cấp cũng cần tập trung kiểm tra, giám sát thường xuyên để nhắc nhở nhân dân. Mỗi người một chút, không lơ là, mất cảnh giác. Như thế mới khống chế dịch thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gióng lên hồi chuông cảnh báo kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO