Giữ vững bình yên

25/04/2021 10:09

Cùng với việc bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, phòng chống buôn lậu những người lính Biên phòng đang hình thành nên “vành đai thép” kịp thời ngăn chặn dịch bệnh ngay từ biên giới, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho đất nước.

Ngọc ạ,

Ai cũng nghĩ khi chiến dịch tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 được đẩy mạnh trên nhiều quốc gia thì dịch bệnh sớm được kiểm soát, để thế giới mỗi ngày không chứng kiến sự đau lòng từ những thống kê số người nhiễm, tử vong vì SARS-CoV-2. Thế nhưng, thứ dịch quái ác này vẫn như những con sóng thần ập đến, khiến bao người lao đao, khốn khổ.

Mình đã không nén được xúc động khi đọc những dòng chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Phạm Sanh Châu: “Trong cuộc đời của mình kể cả những lúc nằm trong hầm trú ẩn để tránh máy bay ném bom của Mỹ vào những năm 1970, chưa bao giờ cảm thấy làn ranh giữa cái chết và sự sống lại mỏng manh đến thế. Giờ đây nếu ai mắc Covid-19 ở đây thì có lẽ trước hết chỉ trông cậy vào sức đề kháng của bản thân và sự may rủi của số phận vì gọi điện đến bệnh viện nào thì cũng được cho biết là giường bệnh không còn, máy thở ô-xy đã hết và ô xy cũng hết luôn. Trong 24 giờ qua đã có 315.000 ca nhiễm và 2100 người chết…”.

Đại sứ cũng chia sẻ rằng, may mắn nhờ sự giúp đỡ của lãnh đạo Bộ Ngoại giao Ấn Độ và các Vụ chức năng mà Đại sứ quán đã “giành” được một giường chữa bệnh cho một kỹ sư Việt Nam…Thế nhưng, cũng thật đau đớn biết rằng để có được giường bệnh này có thể phải đánh đổi bằng sinh mạng của người khác.

Nghe những lời chia sẻ xót xa ấy, mới thấy ở quê nhà Việt Nam giữ được bình yên như những ngày hôm nay là điều vô cùng đáng trân quý. Tuy nhiên, chúng ta không chủ quan khi dịch đang tiếp tục diễn biến phức tạp tại các nước láng giềng trong khu vực. Bạn biết không, tuần qua các đoàn công tác của lãnh đạo Bộ Y tế đã đồng loạt đến các tỉnh, thành phố khu vực Tây Nam Bộ kiểm tra công tác quản lý nhập cảnh, cách ly, giám sát y tế và triển khai tiêm vaccine phòng chống dịch Covid-19. Bệnh viện dã chiến cũng đã được lập, máy móc xét nghiệm cũng được bổ sung, các bác sĩ giỏi của Bệnh viện Chợ Rẫy cũng được tăng cường bổ sung…

Đặc biệt, những người lính Biên phòng vẫn đang ngày đêm giữ vững trận địa phòng, chống dịch trên các tuyến biên giới. Ngày nắng hay mưa anh em vẫn phải chia nhau túc trực 24/24 trong lều bạt tại các ngã 3, các đường mòn. Cùng với việc bảo vệ vững chắc an ninh biên giới, phòng chống buôn lậu những người lính ấy đang hình thành nên “vành đai thép” kịp thời ngăn chặn dịch bệnh ngay từ biên giới, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho đất nước.

Ở bên đó, giữ gìn sức khỏe, Ngọc nhé.

Theo Thanh Tùng
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữ vững bình yên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO