Giữa tâm chấn sốt đất nền, giá chung cư nhích nhẹ vài %

Thông Chí 23/04/2021 08:00

Theo báo cáo thị trường của Colliers Việt Nam, trong năm nay, giá chung cư tại Hà Nội và TP HCM mức tăng lần lượt chỉ là 3% và 7%. Nếu so với sốt đất nền tăng vài chục % đến 100% chỉ sau vài tháng, giá trị tăng trưởng phân khúc cung cư không thấm vào đâu…

Giá chung cư tại thành phố Thủ Đức (TP HCM) tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo của Colliers Việt Nam, trong năm nay, TP HCM được dự báo sẽ đón nhận khoảng 40.000 căn hộ. Phần lớn các dự án này sẽ tập trung tại thành phố Thủ Đức vừa thành lập, nơi có hạ tầng giao thông phát triển nhanh trong giai đoạn gần đây.

Tại Hà Nội cũng ghi nhận thêm 1.300 căn hộ trong quý 1/2021, dự báo sẽ có khoảng 25.000 căn hộ mới được tung ra thị trường trong năm 2021. Sự tăng trưởng về số lượng dự án mới nhằm đáp ứng cho nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng ở hai đô thị lớn là TP HCM và Hà Nội góp phần "bình ổn" giá căn hộ ở mức ổn định.

Báo cáo của Colliers Việt Nam nhìn nhận, pháp lý được chỉnh sửa để thúc đẩy sự phát triển bền vững của thị trường căn hộ. Theo đó, Luật Xây dựng 2020 đã thống nhất với Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Bảo vệ Môi trường nhằm tạo ra thị trường đầu tư lành mạnh, minh bạch hơn đồng thời giảm thiểu đầu cơ và các hoạt động thao túng giá.

Theo dự báo của Colliers Việt Nam, việc TP HCM thông qua đề án phát triển nhà ở thành phố giai đoạn 2021-2030 sẽ góp phần giúp các dự án căn hộ trung cấp và bình dân có thể phát triển trở lại trong giai đoạn tới. Từ đó giảm thiểu được sự chênh lệch giữa cung và cầu ở các phân khúc căn hộ.

Báo cáo thị trường của Colliers Việt Nam cũng chỉ rõ, giá căn hộ chung cư tại TP HCM tăng trung bình gần 3,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Thậm chí, tại khu vực sầm uất như thành phố Thủ Đức, giá chào bán đã tăng 7-9% trong năm qua. Tại Hà Nội, dự báo mức giá bình quân của căn hộ cũng sẽ tăng khoảng 7% trong năm nay.

Bà Nguyễn Thị Hồng Yến, Trưởng phòng Dịch vụ Bất động sản Nhà ở, Colliers Việt Nam nhìn nhận, sự phát triển về cơ sở hạ tầng và các tiện ích xã hội tại TP HCM và Hà Nội giúp giá trị bất động sản nơi đây tăng trưởng ổn định. Đặc biệt là phân khúc căn hộ bởi tốc độ đô thị hóa tại 2 thành phố này rất cao, kéo theo nhu cầu về nhà ở cũng tăng theo. Do đó, mức tăng về giá của căn hộ là phù hợp với giá trị thực của bất động sản.

Thị trường căn hộ khu Đông TP HCM có phần nhộn nhịp hơn các khu vực còn lại bởi có nhiều dự án hạ tầng giao thông đi ngang khu vực này đang được gấp rút triển khai, nhằm phù hợp với nhu cầu đi lại của thành phố.

Tại Hà Nội, lực đẩy của thị trường bất động sản nói chung cũng sẽ sôi động bởi việc tuyến metro số 1 Cát Linh - Hà Đông sẽ được đưa vào vận hành thương mại vào tháng 5 tới đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giữa tâm chấn sốt đất nền, giá chung cư nhích nhẹ vài %

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO