Giúp bà con thu hoạch lúa sau bão

Như Đồng 17/09/2021 09:27

Do ảnh hưởng của bão số 5 kèm theo gió mạnh, mưa lớn, hơn 1.000 ha diện tích lúa hè thu trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi bị chìm trong biển nước.

Để giảm thiểu thiệt hại cho bà con nông dân, cán bộ, hội viên phụ nữ cùng với các chiến sĩ Công an, Biên phòng và Đoàn thanh niên trên địa bàn đã tự nguyện ra đồng giúp bà con nông dân ở 2 xã Đức Minh và Đức Chánh, huyện Mộ Đức thu hoạch lúa.

Ngay sau khi nước rút, 20 chị em cán bộ hội viên phụ nữ ở xã Đức Minh đã lội ruộng, thu hoạch lúa cho bà con ở cánh đồng thôn Minh Tân Bắc. Chị Cao Thị Kim Đoàn, Chủ tịch Hội Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Minh cho biết, những ngày qua mưa lớn, diện tích lúa vụ hè thu của của bà con bị ngập sâu trong nước, để góp phần giảm thiểu thiệt hại, cán bộ hội viên phụ nữ đã chung tay cùng các hội, đoàn thể, Công an, Bộ đội biên phòng gặt lúa giúp người dân.

Chị Trà Thị Thu Hà có 5 sào ruộng bị ngập nước cho biết: “Thật xúc động khi thấy các chiến sĩ Công an, Quân đội đến anh chị em hội, đoàn thể xuống đồng thu hoạch lúa giúp dân. Tôi mấy ngày nay như ngồi trên đống lửa, lo sợ lúa chìm trong nước hư hại hết”.

Chị Nguyễn Thị Minh Trang, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Đức Chánh chia sẻ, mưa lớn quá nên nhiều thửa ruộng của bà con nông dân ở xã Đức Chánh bị đổ rạp ngập trong ruộng nước. Lúa đã chín đến lúc thu hoạch mà ngập nước như thế này dễ bị nảy mầm hư hỏng nên nhiều bà con đứng ngồi không yên. Khi biết được nỗi lo đó, hội viên phụ nữ cùng các lực lượng đã tự nguyện đến giúp bà con thu hoạch lúa. Họ làm không biết mệt nhọc, tay liền tay, người cắt lúa, người ôm lúa, tuốt lúa, mỗi người mỗi việc, nhìn thấy vậy bà con rất phấn khởi, vui mừng.

Còn đối với lực lượng “liên ngành” này chỉ cần nhìn thấy ánh mắt, nụ cười vui mừng của người dân thì ai nấy cũng đều thấy vui, quên đi mệt nhọc. Bởi tâm nguyện của họ là muốn thu hoạch lúa được càng nhanh, càng nhiều càng tốt để giúp dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp bà con thu hoạch lúa sau bão

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO