Giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo

K.Thoa 16/11/2019 05:35

Nhiều năm qua, tích cực giúp đỡ hội viên, Hội Liên hiệp phụ nữ thị xã Ngã Năm (tỉnh Sóc Trăng) đã xây dựng được nhiều mô hình phát triển kinh tế hiệu quả từ nguồn vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Khi được tiếp cận nguồn vốn vay, nhiều chị em phụ nữ đã mạnh dạn, phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.

Từ nguồn vốn vay, nhiều hội viên phụ nữ có điều kiện phát triển mô hình đa cây, đa con như: Trồng năn kết hợp nuôi cá đồng, cây ăn trái, vịt đẻ, nuôi lươn, gà thả vườn và mua bán…

Theo đại diện phụ nữ thị xã, trước đây, có nhiều chị em gặp khó khăn trong cuộc sống, không có công ăn việc làm ổn định, sống dựa vào sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi và buôn bán nhỏ lẻ. Từ thực tế đó, thông qua các buổi sinh hoạt tổ, Hội đã lồng ghép tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách tín dụng ưu đãi; đồng thời hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm cho các chị làm ăn. Từ đó, nhiều chị em khó khăn đã được vay vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, vươn lên ổn định cuộc sống”. Điển hình như Hội LHPN Phường 3 hiện đang quản lý 10 sổ tiết kiệm và vay vốn, với 428 thành viên vay vốn (trong đó có 257 hội viên phụ nữ được vay vốn), với tổng nguồn vốn trên 11,4 tỉ đồng.

Được biết, thời gian tới, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục thực hiện tốt nội dung ủy thác công việc với Ngân hàng Chính sách xã hội, coi đây là điều kiện để tập hợp, đoàn kết hội viên, hoạt động của hội thực chất và hiệu quả hơn, thu hút được nhiều hội viên tham gia sinh hoạt Hội hơn. Qua đó, có điều kiện để thực hiện tốt hơn việc lồng ghép các chương trình công tác Hội, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn vay. Những chị em nào chí thú làm ăn, có điều kiện sản xuất thì chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện cho vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội để chị em có vốn phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Nhờ nguồn vốn vay, năm 2019 có 26 hội viên phụ nữ thoát nghèo. Đến nay hội chỉ còn 44 hội viên nghèo, đời sống chị em hội viên được cải thiện rất nhiều so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp hội viên phụ nữ thoát nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO