Giúp người nghèo vượt qua khó khăn, yên tâm đón Tết

Tiến Đạt 19/01/2022 15:34

Sáng 19/1, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực thăm, chúc Tết và trao 400 suất quà (trị giá 240 triệu đồng) hỗ trợ cho gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trên địa bàn 2 huyện Việt Yên và Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao quà hỗ trợ cho người nghèo tại huyện Tân Yên.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Tân Yên, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà huyện Tân Yên đã đạt được trong năm 2021 vừa qua.

Đặc biệt, huyện Tân Yên đã có nhiều thành tích trong xây dựng nông thôn mới, đầu tư xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, phát triển sản xuất.

Đến thăm Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ ổi lê Tân Yên tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực vui mừng khi được thấy bà con đoàn kết, cùng nhau lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu cho quê hương.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực thăm, khảo sát mô hình Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ ổi lê Tân Yên tại xã Phúc Hòa, huyện Tân Yên.

Ông Trần Đình Long, chủ nhà vườn Hợp tác xã sản xuất và tiêu thụ ổi lê Tân Yên cho biết, khu vườn trước đây của gia đình ông dùng để trồng lúa, tuy nhiên do điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng không phù hợp nên năng suất thu lại không cao.

Sau thời gian chuyển đổi từ trồng lúa sang trồng cây ăn quả, đến nay vườn ổi nhà ông Long đã được mở rộng, trồng theo chuẩn VietGap.

Nhờ chính sách chuyển đổi cơ cấu cây trồng của huyện Tân Yên, ngày nay, bà con đã yên tâm canh tác, bộ mặt nông thôn của huyện thay đổi rõ nét, đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện.

Trao quà hỗ trợ đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, người dân trên địa bàn 2 huyện sẽ có thêm động lực để vượt qua khó khăn, thử thách trước mắt, giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống; đồng thời, chính quyền huyện Tân Yên, Việt Yên sẽ tiếp tục chăm lo đến đời sống của nhân dân, trong đó đặc biệt quan tâm đến những hộ nghèo, gia đình chính sách, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, để bà con được đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần thật sum vầy, ấm áp.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trò chuyện cùng lãnh đạo huyện Việt Yên và người lao động tại Khu công nghiệp Đình Trám.

* Cùng ngày, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã đến thăm, chúc Tết và trao quà hỗ trợ cho người lao động tại Khu công nghiệp Đình Trám, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Gặp gỡ các công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Đình Trám, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ, năm 2021 vừa qua, đất nước đã trải qua nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid-19. Trong đó, doanh nghiệp và người lao động là những đối tượng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao quà hỗ trợ cho người nghèo tại huyện Việt Yên.

Trong đợt cao điểm dịch Covid-19 bùng phát tại tỉnh Bắc Giang vào tháng 5 vừa qua, các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh phải tạm dừng hoạt động, dẫn đến việc người lao động bị giảm thu nhập, thậm chí còn đối diện nguy cơ lây nhiễm cao, đồng thời các doanh nghiệp cũng bị đình trệ sản xuất, khó khăn trong duy trì hoạt động.

“Trong giai đoạn cao điểm dịch, sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp đã có những giải pháp kịp thời, nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động, đưa cuộc sống của người dân dần trở lại trạng thái bình thường như hiện nay”, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu công nghiệp Đình Trám.

Từ thành công đó, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực mong muốn, trong năm 2022, huyện Việt Yên cùng các doanh nghiệp tiếp tục chung sức, đồng lòng kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, thiết lập trạng thái mới, vận động người dân, người lao động thực hiện nghiêm quy tắc “5K”, yên tâm lao động, sản xuất, góp phần xây dựng, phát triển quê hương giàu đẹp.

Xúc động khi được nhận phần quà hỗ trợ, chị Đặng Thị Xuân cảm ơn sự quan tâm của UBTƯ MTTQ Việt Nam và chính quyền địa phương. Tết này, chị Xuân dự định không về nhà tại Hà Giang để đón Tết cùng gia đình mà thay vào đó là ở lại khu công nghiệp để làm tăng ca.

Xa nhà nhưng chị Xuân cũng cảm thấy yên tâm khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của Ban quản lý Khu công nghiệp cũng như những biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả để người lao động có thể yên tâm ở lại làm việc.

Bên cạnh giá trị về vật chất, món quà hỗ trợ cũng là nguồn động viên tinh thần để những người lao động như chị Xuân vơi đi phần nào nỗi nhớ nhà để an tâm lao động, đón xuân Nhâm Dần thật ấm cúng, bình an.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Giúp người nghèo vượt qua khó khăn, yên tâm đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO