Gỡ bỏ toàn bộ chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Nhơn

Quang Khánh 27/09/2021 09:30

Chiều 26/9, UBND thị xã An Nhơn (Bình Định)có Thông báo số 1471/TB-UBND về việc chuyển trạng thái phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Thị xã An Nhơn (Bình Định).

Theo đó, kể từ từ 0h ngày 27/9 gỡ bỏ tất cả chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Nhơn.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, UBND thị xã An Nhơn yêu cầu Ban chỉ đạo, Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thị xã và các xã, phường trên địa bàn tăng cường các biện pháp quản lý, kiểm soát chặt chẽ địa bàn, nhất là quản lý nguồn lây dịch bệnh Covid-19 từ bên ngoài xâm nhập vào hoặc nguồn lây từ bên trong địa bàn phát sinh lây lan trong cộng đồng.

Thường xuyên rà soát, quản lý tốt những người có nguy cơ cao trên địa bàn, nhất là những người đi, đến, về từ vùng dịch, các tài xế xe tải đường dài, tiểu thương buôn bán, người giao nhận hàng…Yêu cầu lái xe, phụ xe và người nhà phải có Bản cam kết phòng chống dịch, không tự ý về nhà không khai báo y tế; các tiểu thương mua bán tại các chợ truyền thống phải có giấy test nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ.

Phát động phong trào quần chúng tham gia bảo vệ vùng xanh; thành lập các ban tự quản theo thôn, khu vực để điều hành các tổ Covid-19 cộng đồng. Công an thị xã chủ trì, phối hợp với các xã, phường khẩn trương xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tuần tra, kiểm soát tất cả các phương tiện, người đến/về từ vùng dịch. Các địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Các địa phương lập danh sách các đối tượng ưu tiên, các đối tượng nguy cơ cao như lái xe, phụ xe, công nhân, tiểu thương, thợ hồ, phụ hồ, shipper, lao động tự do, sinh viên chuẩn bị nhập học theo thứ tự ưu tiên để chủ động trong công tác nhập liệu, tiêm vaccine kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng…Thành lập các điểm tiêm vaccine phù hợp với điều kiện mưa bão tại địa phương trong thời gian tới; đảm bảo cơ sở, vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác tiêm chủng lâu dài cho toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gỡ bỏ toàn bộ chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã An Nhơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO