‘Góa phụ đen' giết người tình bằng xyanua - Kỳ 1: Liên tiếp các nạn nhân

Hà Anh (theo CNN) 20/12/2021 15:46

Dù pháp luật đã "lên tiếng" nhưng dư luận vẫn chưa hiểu được: Tại sao một người phụ nữ ở tuổi xế chiều lại bắt đầu giết những người đàn ông mà bà ta từng chung đụng thậm chí kết hôn?

Một người phụ nữ 75 tuổi, đang phải lĩnh án tử hình vì tội giết ba bạn tình và âm mưu giết người thứ tư. Vụ án đã làm chấn động xã hội Nhật Bản và cảnh báo về những mối nguy hiểm rình rập đối với những người già độc thân dễ bị lừa đảo tình ái. Và nó cũng đặt ra một câu hỏi: Tại sao một người phụ nữ ở tuổi xế chiều lại bắt đầu giết những người đàn ông mà bà ta muốn yêu thương?

Ở tuổi U80, ông Isao Kakehi vẫn có sức khỏe tốt và một trái tim đang yêu.

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 2013, khi ông bắt đầu mối quan hệ thú vị với bà Chisako Kakehi, một góa phụ mà ông gặp qua công ty mai mối của Nhật Bản.

Trong vòng hai tháng, cặp đôi kết hôn, dọn đến ở cùng nhau và bắt đầu một cuộc sống hạnh phúc ở thành phố Muko, Kyoto, dự định làm bánh gạo cho lễ mừng năm mới của họ.

Nhưng ông Isao Kakehi đã không còn sống để chứng kiến thời khắc của năm mới. Ngày 28/12, ông trở thành nạn nhân thứ 4 và cũng là nạn nhân cuối cùng của nữ sát nhân được mệnh danh là "Góa phụ đen" Nhật Bản.

Chisako Kakehi, năm nay 75 tuổi, đang phải lĩnh án tử hình vì tội giết ba người bạn tình và âm mưu giết người thứ tư.

Vụ án mạng bắt đầu vào năm 2007, khi người phụ nữ này 61 tuổi, nhưng bà đã thoát khỏi mọi sự tình nghi cho đến khi ông Isao Kakehi qua đời, cuộc điều tra của cảnh sát trong vụ án lần này đã dẫn đến việc nữ sát nhân bị bắt vào năm 2014.

Năm 2017, Chisako Kakehi bị kết án tử hình sau một trong những phiên tòa dài nhất Nhật Bản. Chisako Kakehi sau đó đã làm đơn kháng cáo nhưng đã thất bại vào tháng 6 năm nay.

"Chisako Kakehi đã sử dụng các công ty mai mối để lần lượt làm quen với các nạn nhân lớn tuổi và đầu độc họ sau khi chiếm được lòng tin của nạn nhân. Đó là một tội ác tàn nhẫn, có ý đồ rõ ràng và được lên kế hoạch", phán quyết của tòa án hồi tháng 6, được đài truyền hình NHK đưa tin.

Vụ án đã làm chấn động xã hội Nhật Bản và cảnh báo về những mối nguy hiểm rình rập đối với những người già độc thân dễ bị lừa đảo tình ái. Và nó cũng đặt ra một câu hỏi: Tại sao một người phụ nữ ở tuổi xế chiều lại bắt đầu giết những người đàn ông mà bà ta muốn yêu thương?

Các nhà điều tra khám xét nhà của Chisako Kakehi và người chồng quá cố Isao Kakehi vào ngày 20/11/2014, ở Muko, Nhật Bản.

Những vụ giết người bắt đầu

Dù đã trở thành một nữ sát nhân khét tiếng ở Nhật Bản vì tội ác của mình, nhưng rất ít người biết đến cuộc sống cá nhân của Chisako Kakehi.

Sinh ra ở quận Saga phía Tây Nam của Nhật Bản, Kakehi làm việc tại một nhà máy in và kết hôn với người chồng đầu tiên vào năm 1969, khi 23 tuổi, theo Asahi News của CNN

Cuộc hôn nhân của họ kéo dài 25 năm trước khi người chồng của Chisako Kakehi qua đời vì bạo bệnh vào năm 1994. Đến năm 2007, Kakehi bắt đầu có quan hệ tình cảm với ông Toshiaki Suehiro, 78 tuổi.

Theo cáo trạng của tòa án, chiều ngày 18/12/2007, Kakehi ăn trưa với Suehiro và các con. Suehiro uống thuốc bổ sung sức khỏe - viên thuốc đã bị Kakehi ngụy trang, bên trong chứa xyanua và đưa nó cho ôngSuehiro uống. Chưa đầy 15 phút sau bữa trưa, ông Suehiro ngã quỵ bất tỉnh trên đường phố. Vào thời điểm xe cấp cứu đến, ông ấy đã thở hổn hển và "sắp tắt thở".

Kakehi đi cùng Suehiro đến bệnh viện - nhưng tự đặt cho mình một cái tên khác, "Hiraoka", khi nói chuyện với nhân viên xe cứu thương và gia đình của Suehiro. Tại bệnh viện, các bác sĩ nhận thấy ông ấy đã cận kề cái chết sau khi bị ngạt thở.

Cuối cùng, ông Suehiro đã may mắn sống sót - là người duy nhất trong số 4 nạn nhân của Kakehi giữ được mạng sống - nhưng ông ấy đã bị mắc chứng rối loạn chức năng và suy giảm thị lực không thể chữa khỏi. Ông mất một năm rưỡi sau đó vì một căn bệnh khác, theo Asahi News.

Vài năm sau, Kakehi để mắt đến nạn nhân tiếp theo.

Chisako Kakehi trong một video phỏng vấn của CNN.

Nạn nhân chết trên xe máy

Masanori Honda đã không có sức khỏe thực sự tốt trong 71 năm cuộc đời của mình.

Tuy nhiên, đến năm 2011, bệnh tiểu đường của ông đã thuyên giảm xuống "tình trạng nhẹ" và ông ấy thường xuyên lui tới các câu lạc bộ thể thao. Và giống như các nạn nhân khác, ông cũng lao vào mối quan hệ với Kakehi.

Mặc dù không rõ họ đã gặp nhau như thế nào hoặc họ hẹn hò bao lâu, nhưng cặp đôi đã nói với bạn bè vào cuối năm đó rằng họ dự định kết hôn. Mùa xuân năm sau, Kakehi đã khiến ông ấy ra đi.

Ngày 9/3/2012, Kakehi gặp Honda tại một cửa hàng, sau đó hai người đường ai nấy đi. Khoảng 5h chiều hôm đó, ông Honda bất tỉnh khi đang chạy xe máy. Chưa đầy hai giờ sau khi nhập viện, các bác sĩ xác nhận ông đã tử vong.

Bằng chứng sau này được phát hiện cho thấy, Kakehi không có kế hoạch sống trọn những năm tháng của mình với ông Honda. Hai tháng trước khi ông qua đời, vào tháng 1/2012, bà ta bắt đầu bí mật hẹn hò với những người đàn ông khác thông qua một công ty hẹn hò.

Các địa điểm mà Chisako Kakehi đã nhẫn tâm mưu sát những người đàn ông gắn liền với bà ta, từ năm 2007 đến 2013.

Người sống sót sau căn bệnh ung thư và nạn nhân cuối cùng

Ông Minoru Hioki đã phải vật lộn với sự cô đơn và căn bệnh ung thư phổi tái phát trong những năm cuối đời. Nhưng đến tháng 7/2013, cuộc sống lại khởi sắc đối với ông: Bệnh ung thư của ông đã gần như được điều trị khỏi hoàn toàn bằng xạ trị và "ông đang rất khỏe mạnh", cáo trạng của vụ án cho biết.

Đầu tiên, người đàn ông 75 tuổi có một mối quan tâm lãng mạn mới.

Đến tháng 8/2013, Hioki tỏ ra hết lòng vì Kakehi, ông viết cho Kakehi trong email rằng, muốn "ở bên nhau mãi mãi". Họ rất thân thiết, thường xuyên đi ăn cùng nhau và qua đêm trong nhà của nhau. Tuy nhiên, mối tình bình dị của họ kết thúc vào ngày 20/9 khi cặp đôi đi ăn tối.

Theo phán quyết, Hioki, giống như người chồng thứ hai của Kakehi, Suehiro, thường uống thuốc bổ sung sức khỏe - vì vậy, rất dễ dàng để bà ta cho ông ấy một viên thuốc xyanua "dưới vỏ bọc là thực phẩm chức năng". Họ vừa ăn xong thì Hioki bất tỉnh. Theo hồ sơ vụ án, vào thời điểm xe cấp cứu đến, ông Hioki "thở một cách đau đớn và hổn hển".

Mặc dù biết ông Hioki đã có con và đã khỏi bệnh ung thư nhưng Kakehi vẫn nói dối đội xe cứu thương rằng ông không có gia đình và đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi họ đề nghị thủ tục hồi sức, bà ta đã từ chối cho phép hồi sức cho ông ấy. Ông Hioki đã chết trong vòng hai giờ sau đó.

Theo cáo trạng của vụ án, “Góa phụ đen” Kakehi dường như trở nên táo bạo hơn trong việc tích lũy các mối quan hệ với nạn nhân. Vào tháng 11/2013, chỉ hai tháng sau cái chết của Hioki, bà ta đã kết hôn với mục tiêu cuối cùng và tiếp theo của mình - Isao Kakehi. Và chỉ một tháng sau đám cưới của họ, bà ta bắt đầu hẹn hò bí mật với một người đàn ông khác.

Isao Kakehi dường như có sự nhiệt tình với cuộc sống với "vợ". Trong các email và tin nhắn trao đổi giữa 2 người, ông Isao Kakehi nói với người vợ mới của mình rằng, ông muốn "cố gắng hết sức để tận hưởng cuộc sống thứ hai tươi sáng và sống thật lâu".

Trong vòng vài tuần sau khi kết hôn, người vợ mới cưới đã khiến ông bị ngừng tim ngay sau khi ăn tối ở nhà. Kakehi gọi xe cấp cứu, đưa chồng đến bệnh viện, nhưng ông chồng đã chết chỉ một giờ sau đó.

Cái chết của ông Isao Kakehi làm dấy lên nghi ngờ về chuỗi người tình xui xẻo của bà Kakehi, khiến cảnh sát tiến hành một cuộc điều tra nhanh chóng để làm sáng tỏ quá trình phạm tội của nữ sát nhân 74 tuổi này.

(còn nữa...)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Góa phụ đen' giết người tình bằng xyanua - Kỳ 1: Liên tiếp các nạn nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO