‘Gọi’ taxi bằng phần mềm

Tin ảnh: Đoàn Xá 15/07/2016 14:38

Phần mềm V.Car của Vinasun giúp khách hàng định vị, đặt xe và có cả thông tin về hành trình, quãng đường, thông tin tài xế… để lựa chọn.

‘Gọi’ taxi bằng phần mềm

Hành khách đi taxi vinasun có thể đặt xe trên phần mềm.

Công ty cổ phần vận tải Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) vừa chính thức áp dụng thí điểm công nghệ phần mềm hỗ trợ kết nối hoạt động vận tải theo hợp đồng.

Trước mắt sẽ có 8 tỉnh thành gồm TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Bình Dương Bà Rịa Vũng Tàu, Khánh Hóa và Đồng Tháp áp dụng công nghệ này.

Hôm qua, ngày 14/7, ông Tạ Long Hỷ, phó Tổng giám đốc Vinasun cho biết, phần mềm Vinasun App (V.Car) dành cho khách hàng đặt xe taxi.

Phần mềm có chức năng tương tự các phần mềm gọi xe taxi của các hãng nước ngoài nhưng là sản phẩm công nghệ trong nước, do các kỹ sư phần mềm trong nước thiết kế.

Theo đó, khách hàng sẽ tải phần mềm V.Car này về các loại điện thoại thông minh của mình và khai báo số điện thoại, tên cá nhân để đăng ký.

Phần mềm này sẽ giúp định vị, đặt xe và cả hành trình, quãng đường, thông tin tài xế… để lựa chọn.

Đặc biệt, phần mềm V.Car còn có ứng dụng lịch sử hành trình, là các hành trình mà khách hàng đã sử dụng để có thể giải quyết dễ dàng các bất cập như mất, quên hành lý.

Ngoài ra, ông Hỷ cũng cho biết, trước mắt ứng dụng này sẽ dành cho 2 dòng xe cao cấp là Camry và Fortuner nhưng với giá vẫn giữ như bảng giá taxi thông thường.

Nếu được người dân tin dùng, phần mềm này sẽ được áp dụng đại trà cho các loại xe taxi chung của hãng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Gọi’ taxi bằng phần mềm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO