'Gói' yêu thương vào bánh trung thu gửi tặng bệnh nhi, y, bác sĩ tuyến đầu

Hoàng Vân 25/08/2021 13:30

Nhân dịp Tết Trung thu sắp tới gần, chị Phạm Thị Hạnh Dung (44 tuổi, Tân Phú, TP HCM) quyết định “gói yêu thương” vào những chiếc bánh trung thu để gửi tặng các bệnh nhi, lực lượng y tế, tình nguyện viên làm nhiệm vụ chống dịch Covid -19.

Trong thời gian Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, công việc kinh doanh ở tiệm bánh của chị Dung buộc phải tạm ngưng để ủng hộ quy định phòng dịch của Nhà nước.

Những ngày Thành phố thực hiện giãn cách xã hội, tiệm bánh của chị Dung vẫn "đỏ lửa" cho ra đời những mẻ bánh gửi tặng các bệnh nhi, lực lượng y, bác sĩ tuyến đầu tham gia vào công tác chống dịch. Ảnh: NVCC.

Thế nhưng, trong suốt 2 tuần nay, tiệm bánh trung thu nhà chị Dung vẫn luôn sáng đèn nấu bánh gửi tặng những bệnh nhi đang điều trị Covid – 19 tại các bệnh viện trên địa bàn TP HCM.

Vào một lần tình cờ biết được câu chuyện về một em bé tới ngày sinh nhật nhưng đang phải điều trị Covid-19 tại bệnh viện, thương các em nhỏ đang phải điều trị Covid-19 tại các bệnh viện, nhân cơ hội cũng sắp tới Tết Trung thu và đặc biệt thời gian này, tiệm bánh của gia đình tạm ngừng kinh doanh, chị Dung quyết định làm bánh Trung thu gửi tặng cho các bệnh nhi đang điều trị Covid–19 trong các bệnh viện trên địa bàn thành phố. Cứ vậy, chị bắt tay vào thực hiện, 800 chiếc bánh Trung thu trong mẻ đầu tiên ra lò đã được trao tận tay các em nhỏ.

Mỗi ngày, tiệm bánh của chị Dung sản xuất gần 800 chiếc bánh trung thu. Ảnh: NVCC.

Theo chị Dung, những ngày dịch bệnh bùng phát, đa phần cuộc sống của mọi người gặp rất nhiều khó khăn. Những chiếc bánh trung thu tuy chỉ là một phần quà nhỏ song gói gọn tấm lòng, tình thương của chị. Chị Dung hi vọng những ai nhận được chiếc bánh do chính tay chị làm đều sẽ thấy ấm áp, vơi đi một chút áp lực trong những ngày thành phố căng mình chống dịch.

“Ban đầu tôi chỉ có ý định làm 1.000 chiếc bánh để gửi tặng bệnh nhi thôi vì nghĩ rằng với khả năng của mình, tôi khó làm được nhiều hơn nữa. Thế nhưng, sau mẻ bánh đầu tiên, tôi thấy mình có thể làm thêm.

Đồng hành cùng chị còn có cả những em nhỏ với mong muốn góp một phần công sức vào việc làm bánh động viên tinh thần bệnh nhi, y, bác sĩ, tình nguyện viên đang căng minh chống dịch. Ảnh:NVCC.

Vì vậy, khi được đề nghị làm thêm bánh để gửi tặng các cho lực lượng y bác sỹ và đội ngũ tình nguyện viên, tôi vui vẻ nhận lời”, chị Dung chia sẻ.

Chị em Khổng Trung Nguyên tích cực tham gia vào việc làm bánh. Ảnh: NVCC

Tham gia cùng chị còn có bé Khổng Trung Nguyên (11 tuổi) và chị gái hăng hái phụ việc từ sáng tới chiều. Cả 2 đều là con của người hàng xóm sinh sống trong cùng một tòa chung cư. Dù là những người ít tuổi song muốn giúp sức cùng chị gửi món quà ý nghĩa đến tận tay những bệnh nhi không may mắc Covid-19. Đồng thời, ủng hộ tinh thần của y, bác sĩ, tình nguyện viên tham gia vào công tác chống dịch.

Tình hình dịch Covid-19 ở TP HCM đang diễn biến nhanh, phức tạp vì thế việc tìm kiếm nguyên liệu và di chuyển để giao bánh rất khó khăn. Tuy nhiên, chị Dung sẽ cố gắng tìm cách khắc phục để có thể làm thêm khoảng 3.500 chiếc bánh trung thu gửi tặng những bệnh nhi, lực lượng y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Từ Vĩnh Long lên TP HCM lập nghiệp hơn 27 năm, chị Dung tâm sự, nơi đây đã là quê hương thứ 2 của mình, là nơi chở che cho chị và gia đình. Chính vì vậy khi thành phố bị “ốm”, chị Dung thấy bản thân cần phải làm gì đó để hỗ trợ quê hương vượt khó.

Nói về động lực làm bánh trung thu gửi tặng các bệnh nhi, chị Dung cho biết mỗi lần bánh được trao tận tay các em nhỏ, chị đều nhận được lời cảm ơn từ các tình nguyện viên, nhiều người chụp hình gương mặt các em cho chị xem. Nhìn những bức hình, chị biết bản thân đã góp một phần trong việc xoa dịu nỗi đau, tiếp thêm sức mạnh cho các bệnh nhi chiến đấu với Covid -19.

Những bệnh nhi khi nhận được món quà ý nghĩa từ chị Dung đều rất vui vẻ đón nhận. Ảnh: NVCC.

Trong thời gian tới, chị Dung mong rằng, thành phố sẽ sớm "khỏi bệnh”, những bệnh nhi, lực lượng y, bác sĩ, tình nguyện viên cũng sẽ được trở về bên gia đình. Còn về phần mình, chị chỉ mong thành phố trở lại nhịp sống bình thường để tiếp tục nhân lên những việc thiện nguyện, đồng hành, giúp đỡ những phận đời khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Gói' yêu thương vào bánh trung thu gửi tặng bệnh nhi, y, bác sĩ tuyến đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO