Google, Facebook, WhatsApp tuân thủ các quy định mới của Ấn Độ

31/05/2021 10:54

Ấn Độ yêu cầu các mạng xã hội cung cấp thông tin chi tiết về các nhân viên phụ trách việc tuân thủ quy định, nhân viên làm đầu mối liên lạc và nhân viên phụ trách vấn đề khiếu nại.

Google, Facebook, WhatsApp đã tuân thủ các quy định mới của Ấn Độ. Nguồn: Atlantico.net.

Đối mặt với hành động pháp lý, Google, Facebook, WhatsApp cũng như các nền tảng truyền thông xã hội bản địa là ShareChat và Koo đã tuân thủ những quy định mới về công nghệ thông tin của Chính phủ Ấn Độ, trong khi Twitter là một ngoại lệ.

Bộ quy định về công nghệ thông tin năm 2021 của Ấn Độ (gồm Hướng dẫn về các nền tảng trung gian và Bộ quy tắc đạo đức truyền thông kỹ thuật số) có hiệu lực vào ngày 26/5, trong đó yêu cầu các mạng xã hội cung cấp thông tin chi tiết về các nhân viên phụ trách việc tuân thủ quy định, nhân viên làm đầu mối liên lạc và nhân viên phụ trách vấn đề khiếu nại.

Nhà chức trách Ấn Độ đã gửi thư đề nghị các các mạng xã hội cung cấp thông tin theo quy định mới.

Các nguồn thạo tin nói với The Economic Times rằng ngoài Google, Facebook, WhatsApp, các công ty khác như ứng dụng nhắn tin Telegram và mạng kết nối nghề nghiệp LinkedIn - đều có sự hiện diện đáng kể ở Ấn Độ - cũng đã chia sẻ các thông tin chi tiết như trên với Bộ Điện tử và Công nghệ thông tin Ấn Độ (MeitY).

Tuy nhiên, không rõ liệu các công ty này có tuân thủ những yêu cầu khác theo quy định sửa đổi hay không, ví dụ như truy nguồn gốc tin nhắn, xác minh tự nguyện người dùng và tự động lọc nội dung liên quan đến hiếp dâm và khiêu dâm trẻ em.

Trong khi đó, Twitter đã không tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của New Delhi. Tuyên bố của hãng này cho hay Twitter đã chia sẻ thông tin chi tiết về một luật sư đang làm việc tại một công ty luật ở Ấn Độ với tư cách là đầu mối liên lạc và nhân viên giải quyết khiếu nại của họ.

Tuy nhiên, theo quy định, những người này phải là nhân viên của Twitter và phải cư trú ở Ấn Độ. Ngoài ra, Twitter đã không cung cấp thông tin về người phụ trách việc tuân thủ quy định.

Đầu tuần này, ứng dụng nhắn tin WhatsApp thuộc sở hữu của Facebook WhatsApp đã đệ đơn khiếu nại lên Tòa án Cấp cao Delhi, đề nghị chặn quy định mới của MEITy, vốn yêu cầu những nền tảng truyền thông xã hội trung gian lớn phải truy nguồn gốc của các tin nhắn.

Ứng dụng nhắn tin lớn nhất thế giới cho rằng quy định này sẽ phá vỡ tính năng mã hóa đầu cuối và vi phạm quyền riêng tư căn bản cũng như quyền tự do ngôn luận của hơn 400 triệu người dùng ở Ấn Độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google, Facebook, WhatsApp tuân thủ các quy định mới của Ấn Độ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO