Google nâng tầm bảo mật bằng vân tay, có thể thay thế password trong tương lai

Theo Dantri 15/08/2019 10:55

Thay vì phải nhớ các mật khẩu dài và phức tạp, người dùng sắp được sử dụng vân tay để đăng nhập vào các ứng dụng của Google.

Google nâng tầm bảo mật bằng vân tay, có thể thay thế password trong tương lai


Google vừa chính thức công bố một tính năng mới trên các dịch vụ của mình, như Chrome, CH Play,... cho phép ngươi dùng xác định danh tính bằng cách sử dụng dấu vân tay thay vì phương pháp nhập mật khẩu (password) truyền thống.

Theo dự kiến, tính năng này sẽ ngay lập tức góp mặt trên các dòng điện thoại Google Pixel, và sau đó là tất cả những điện thoại chạy Android phiên bản Nougat (Android 7) trong một vài ngày tới.

Trong tương lai, Google cho biết sẽ đưa chức năng này tới nhiều dịch vụ của hãng, bao gồm cả Google Cloud.

Tính năng bảo mật bằng vân tay được xem là một cải tiến đa diện so với phương thức nhập mật khẩu truyền thống. Không chỉ tiện lợi hơn (đưa ngón tay vào thay vì nhập một mật khẩu dài, khó nhớ), với phương pháp này, thông tin đăng nhập được lưu trữ ngay trên ngón tay của bạn, vì vậy chúng không thể bị hack hoặc can thiệp một cách dễ dàng như đối với password.


Google nâng tầm bảo mật bằng vân tay, có thể thay thế password trong tương lai - 1

Cách thức đăng ký mật khẩu bằng vân tay trên trang accounts.google.com.

Trước đây, một số người dùng từng bày tỏ lo lắng rằng Google có thể thu thập dấu vân tay của người dùng, tuy nhiên trên thực tế lại không phải như vậy.

Theo đó, các tiêu chuẩn bảo mật phổ biến như FIDO2, W3C WebAuthn và FIDO CTAP đều hoạt động theo phương pháp xác thực vân tay ngay trên thiết bị, sau đó chỉ gửi một thông báo với Google rằng người dùng đăng nhập là “xác thực” hay “không xác thực”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google nâng tầm bảo mật bằng vân tay, có thể thay thế password trong tương lai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO