Google sẽ chặn các quảng cáo liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ

26/09/2020 08:35

Lệnh cấm sẽ áp dụng cho tất cả các quảng cáo trên các nền tảng của Google, bao gồm dịch vụ phát video trực tuyến YouTube và Google Ads.

Trong một thông báo trên cổng đện tử của công ty, Google ngày hôm qua cho biết, công ty này sẽ chặn các quảng cáo liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 trên các nền tảng của mình sau khi các cuộc thăm dò kết thúc.

Hai ứng viên tranh cử Tổng thống Mỹ - Trump và Biden. (Ảnh: AP).

Theo thông báo này, công ty sẽ cấm các quảng cáo bầu cử, bao gồm những quảng cáo đề cập đến các chức vụ, ứng cử viên hoặc đảng phái chính trị của tiểu bang hoặc liên bang, cũng như quảng cáo chạy trên các truy vấn tìm kiếm liên quan đến bầu cử.

Lệnh cấm sẽ áp dụng cho tất cả các quảng cáo trên các nền tảng của Google, bao gồm dịch vụ phát video trực tuyến YouTube và Google Ads. Dự kiến lệnh cấm sẽ có hiệu lực trong tối thiểu 1 tuần và có thể gia hạn tùy thuộc vào thời gian kiểm phiếu hoặc tình hình sau bầu cử.

Trước đó Google đã chặn một số quảng cáo liên quan đến Covid-19 khi cấm cho đăng tải những nội dung có khả năng bị lợi dụng hoặc thiếu độ nhạy cảm đối với các sự kiện như trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng hoặc thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google sẽ chặn các quảng cáo liên quan đến bầu cử Tổng thống Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO