Google Tiếng Việt tôn vinh hoạt động sân khấu Cải Lương

Thành Luân 28/09/2020 12:21

Ngày 28/9, trang chủ của Google đã tôn vinh nghệ thuật sân khấu Việt Nam bằng việc thay đổi biểu tượng của Google Tiếng Việt khai thác hai diễn viên chính của cặp “đào - kép” nhân dịp Việt Nam tổ chức đợt hoạt động Giỗ Tổ truyền thống ngành sân khấu và kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam 2020 (nhằm ngày 12/8 Âm lịch).

Theo đó, trang chủ Google đã thay đổi biểu tượng Google Doodle Cải Lương khai thác hai diễn viên chính của cặp “đào - kép”. Nghệ thuật cải lương đã trở nên nổi tiếng thế giới, với sân khấu mang đậm nét truyền thống gồm đàn bầu, đàn cò, đàn kìm, đàn tranh, tỳ bà, sáo, guitar phím lõm.

Khi truy cập trang giới thiệu về Doodle Cải Lương trên Google, người xem có thể thưởng thức trực tiếp vở diễn này.

Tiếng trống Mê Linh của đoàn Thanh Minh được công diễn lần đầu vào năm 1977, thu hút được sự quan tâm rất lớn của công chúng. Năm 1978, cùng với Bên cầu dệt lụa, Tiếng trống Mê Linh được HTV chọn ghi hình, là những vở cải lương đầu tiên được phát trên sóng truyền hình tại TP HCM sau ngày đất nước thống nhất.

Theo giới thiệu của Google, chiến dịch tôn vinh cải lương về Doodle Cải Lương được sự hưởng ứng của nhiều nghệ sĩ cải lương, người nổi tiếng trên các lĩnh vực, các nhà sáng tạo nội dung YouTube, và cộng đồng nói tiếng Việt trên toàn cầu.

Ngoài sự kiện trên, Google cũng phối hợp một số đơn vị tại Việt Nam sẽ tổ chức chuỗi dự án quảng bá các giá trị Văn hóa, Nghệ thuật, Danh nhân, Thiên nhiên của Việt Nam bằng Google Doodles trong suốt đợt hoạt động Giỗ Tổ truyền thống ngành sân khấu và kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam 2020./.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Google Tiếng Việt tôn vinh hoạt động sân khấu Cải Lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO