Góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước

Toàn Nghĩa 25/12/2021 21:18

Chiều 25/12, Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam long trọng tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ III (nhiệm kỳ 2021-2026). Đại hội lần thứ III xác định rõ sự nghiệp "Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước".

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cho biết, trong nhiệm kì vừa qua, mọi hoạt động của Hội luôn bám sát Tư tưởng Hồ Chí Minh, các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình, đề án của Chính phủ để bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của đại dịch Covid-19 từ đầu năm 2020, cùng với sự biến đổi khí hậu trái đất, mưa lũ bão lụt xảy ra ở nhiều nơi, ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn đã gây nên hậu quả nặng nề cả về kinh tế, xã hội, tác động rất lớn đến tình hình sức khỏe của con người cũng như công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân nói chung và hoạt động của Hội nói riêng. Thực hiện mục đích hoạt động với tôn chỉ “Đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”, Hội đã tích cực khắc phục những khó khăn, triển khai hoạt động toàn diện trên tất cả các mặt hoạt động Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam phát biểu tại đại hội.

Đến nay, Hội đã xây dựng được hàng trăm các điểm chăm sóc sức khỏe có sự kết hợp công tư, hàng nghìn chi Hội, câu lạc bộ tự chăm sóc sức khỏe ở cơ sở xã phường, thôn bản, tổ dân phố, góp phần rất tích cực chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, nhất là đối với người trung cao tuổi.

Trung ương Hội và nhiều đơn vị trong Hội đã tổ chức hàng chục các lớp tập huấn, hàng trăm buổi tư vấn, tọa đàm chia sẻ tại địa phương cơ sở về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch Covid-19… bằng các hình thức trực tiếp cũng như trực tuyến. Công tác tuyên truyền, giáo dục còn được tiến hành thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, trang thông tin điện tử, làm phim tài liệu, video clip, ấn phẩm…trong đó, Tạp chí sức khỏe cộng đồng đã khắc phục khó khăn, xuất bản các ấn phẩm đúng định kỳ, nội dung phong phú thiết thực, cập nhật kịp thời.

Tại Đại hội, với tín nhiệm cao, ông Nguyễn Hồng Quân đã tái đắc cử Chủ tịch Tổng Hội Y học Việt Nam. Đại hội cũng bầu ra Ban kiểm tra gồm 7 đại biểu, Ban thường vụ gồm 30 đại biểu và Ban Chấp hành với sự tham gia của 130 đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO