Góp phần cùng Đảng, Chính phủ mua vaccine tiêm phòng Covid-19 cho người dân

Vũ Mạnh 07/06/2021 14:35

Làn sóng Covid-19 lần thứ 4 với diễn biến phức tạp và khó lường hơn. Chung sức chống “giặc dịch” nhiều tấm lòng hảo tâm đã tìm đến Mặt trận để ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19, cùng tiếp sức cho các lực lượng trên tuyến đầu chống dịch.

Trong sáng 7/6, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc số tiền 20 triệu đồng; Công ty TNHH Coway Vina ủng hộ Bắc Giang 20 máy lọc không khí, Thành phố Hồ Chí Minh 20 máy lọc không khí và 1 năm dịch vụ trị giá 654 triệu đồng; Câu lạc bộ Gà tre Bắc Tít Việt Nam và những người bạn ủng hộ 14,5 triệu đồng; Tổng công ty Giấy Việt Nam ủng hộ 1 tỷ đồng, Tổ cháo từ thiện đình Kim Liên, phường Phương Liên, quận Đống Đa ủng hộ 80 triệu đồng và Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hà Phượng ủng hộ 100 triệu đồng phục vụ việc mua vaccine.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Tổ cháo từ thiện đình Kim Liên.

Bất chấp cái nắng oi ả giữa trưa hè, cụ bà Phạm Thị Kính (80 tuổi), Tổ cháo từ thiện đình Kim Liên, Phường Phương Liên, quận Đống Đa cùng một số thành viên đã trực tiếp đến trụ sở UBTƯ MTTQ Việt Nam để trao số tiền 80 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Đây là lần thứ hai cụ Kính quay trở lại Mặt trận để đóng góp kinh phí chung tay cùng Đảng, Chính phủ trong cuộc chiến chống giặc dịch Covid-19. Trong năm 2020, Tổ cháo từ thiện đình Kim Liên, quận Đống Đa đã ủng hộ hơn 60 triệu đồng cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ Kính chia sẻ, những ngày qua cả nước đang chung sức, đồng lòng chống giặc dịch. Để góp phần cùng đất nước chống dịch với tinh thần “Người có ít góp ít, người có nhiều góp nhiều”, các thành viên Tổ cháo từ thiện Đình Kim Liên đã vận động người thân, họ hàng và các tấm lòng hảo tâm đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vaccine của Chính phủ.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc.

“Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Chúng tôi mong rằng số tiền ủng hộ sẽ góp phần nhỏ bé cùng Đảng, Chính phủ mua vaccine tiêm phòng Covid-19 cho người dân”, cụ Kính chia sẻ.

Không chỉ trực tiếp ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, các hoạt động thiện nguyện đã được Tổ cháo từ thiện đình Kim Liên đều đặn thực hiện.

Hơn 10 năm qua, góp một phần thu nhập từ cho thuê nhà, cùng sự đóng góp của các thành viên trong tổ cháo từ thiện, sự đóng góp ủng hộ của các nhà hảo tâm, cụ Phạm Thị Kính cùng tổ cháo từ thiện đình Kim Liên nấu cháo và phát miễn phí cho các bệnh nhân nhi tại khoa Nhi, Bệnh viện Châm cứu Trung ương vào sáng thứ Ba hàng tuần, 2 tuần phát sữa 1 lần.

Trong các dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán, ngày 1-6, Tết Trung Thu, cụ cùng các thành viên trong tổ cháo lại phát quà động viên tinh thần cho các cháu, hỗ trợ các suất quà giảm bớt một phần khó khăn cho các gia đình có bệnh nhi.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Tổng Công ty Giấy Việt Nam.

Cùng với mong muốn đóng góp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19, anh Nguyễn Bảo Lâm thay mặt Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc đã trao tặng số tiền 20 triệu đồng ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Theo anh Lâm, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Hội từ thiện Việt Nam tại Hàn Quốc đã vận động các hội viên, các du học sinh, những người đang lao động tại Hàn Quốc cùng chung tay đóng góp ủng hộ cho Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

“Mỗi người một giọt nước nhỏ sẽ hòa vào thành biển lớn. Chúng tôi mong rằng sẽ có nhiều sự đóng góp để đất nước ta sớm chiến thắng dịch bệnh”, anh Lâm chia sẻ.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH sản xuất và thương mại Hà Phượng.

Trân trọng cảm ơn sự chung tay ủng hộ của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và nhà hảo tâm, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực cho biết, ngay sau Lời kêu gọi của Chủ tịch nước và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trong những ngày qua Mặt trận đã nhận được sự tin yêu, ủng hộ của đông đảo người dân trong và ngoài nước, cũng như sự đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân.

“Trong cuộc chiến chống Covid-19, truyền thống tương thân tương ái của người Việt Nam càng tỏa sáng. Có những em bé dành tiền tiết kiệm, các cụ già dành tiền lương hưu, những phụ nữ tiết kiệm chi tiêu để ủng hộ cho quỹ vaccine", Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ và khẳng định, sự đồng lòng của nhân dân chính là nguồn sức mạnh to lớn để đưa Việt Nam thoát ra khỏi đại dịch và trở về cuộc sống bình thường.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty TNHH Coway Vina.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, việc tiêm phòng vaccine đóng vai trò quan trọng và là giải pháp quyết định.

Bởi vậy, ngoài nguồn lực của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, rất cần nhiều hơn nữa sự chung tay của toàn xã hội để thực hiện mục tiêu sớm tiêm vaccine miễn phí cho toàn dân để đạt được miễn nhiễm cộng đồng.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Câu lạc bộ Gà tre Bắc Tít Việt Nam và những người bạn.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực khẳng định, từ nguồn lực tiếp nhận ủng hộ được, Mặt trận từ Trung ương đến địa phương sẽ kịp thời phân bổ tới Quỹ Vaccine phòng, chống Covid-19.

Cùng với đó, nguồn lực cũng được dành để hỗ trợ những người ở khu cách ly đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh và tiếp thêm nguồn lực về vật chất lẫn tinh thần cho những người đang căng mình nơi tuyến đầu chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp phần cùng Đảng, Chính phủ mua vaccine tiêm phòng Covid-19 cho người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO