Góp phần nhỏ vào công cuộc sản xuất vaccine phòng Covid-19 nội

Toàn Nghĩa 15/08/2021 13:59

Ngày 15/8, những mũi tiêm thử nghiệm đầu tiên của vaccine ARCT-154 đã được tiêm cho các tình nguyện viên. Hầu hết mọi người đều bày tỏ niềm tin rất lớn vào sự thành công của loại vaccine này.

Tại phòng nghỉ dành cho các tình nguyện viên sau khi hoàn thành tiêm thử nghiệm, Chị Trần Mai P. - một trong những người được tiêm những mũi tiêm đầu tiên vaccien ARCT-154 chia sẻ: "Ở cơ quan, tôi có đăng ký cho cán bộ nhân viên tiêm vaccine phòng Covid-19 của các nước khác, nhưng tôi có mong muốn được góp một phần nhỏ vào hy vọng sản xuất vaccine của Việt Nam nên đã từ chối và đăng ký tham gia thử nghiệm vaccine ARCT-154. Rất may mắn khi được chọn làm 1 trong những người đầu tiên tham gia thử nghiệm lâm sàng".

Mai P. cho biết, cô chưa thông báo cho gia đình biết về quyết định tham gia tiêm thử nghiệm vaccine của mình bởi tin tưởng, gia đình sẽ ủng hộ.

"Tôi tự quyết định để góp phần nào đó của bản thân vào công cuộc phòng chống Covid-19 của đất nước. Tôi nghĩ đây là việc làm chính đáng và gia đình sau khi biết sẽ rất ủng hộ. Tôi có niềm tin rất lớn vào vaccine do Việt Nam sản xuất, hy vọng ngày càng có nhiều loại vaccine nội được nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường để sớm ngày tạo miễn dịch cộng đồng, bên cạnh đó còn đảm bảo được an ninh vaccine cho nước ta".

Các tình nguyện viên được nghỉ ngơi, theo dõi sức khoẻ sau khi tiêm. Ảnh: Nghĩa Toàn.

Thông tin tại buổi thử nghiệm vaccine, GS.TS Tạ Thành Văn, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Y Hà Nội cho biết: "vaccine ARCT-154 là vaccine được nhập khẩu từ Hoa Kỳ, đề cương thử nghiệm vaccine được thông qua ngày 2/8 là kế thừa những kết quả đã được thực hiện tại nước ngoài, bên cạnh đó chúng ta bổ sung, chỉnh sửa để phù hợp với những điều kiện của Việt Nam.

Dự kiến, giai đoạn 1 sẽ kết thúc sau 40 ngày, sau đó sẽ đánh giá tính an toàn và tính hiệu quả để báo cáo Hội đồng Y đức".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Góp phần nhỏ vào công cuộc sản xuất vaccine phòng Covid-19 nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO