GS Trịnh Hồng Sơn từ chối làm Giám đốc BV Hữu Nghị

PV 14/08/2016 22:45

Liên quan đến bức thư tâm thư của GS Trịnh Hồng Sơn - Phó giám đốc BV Việt Đức bày tỏ nguyện vọng không muốn làm Giám đốc BV Hữu Nghị, lãnh đạo Bộ Y tế cho biết sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.

GS Trịnh Hồng Sơn từ chối làm Giám đốc BV Hữu Nghị

GS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV Việt Đức.

Được biết, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhận được thư của GS Trịnh Hồng Sơn. Theo Bộ trưởng, nếu GS Sơn muốn ở lại BV làm chuyên môn Bộ Y tế sẽ tôn trọng và tạo điều kiện cho GS làm tốt công tác chuyên môn. Còn theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến- kiêm Giám đốc BV Việt Đức, việc điều động hiện chưa có quyết định cuối cùng.

Bộ Y tế mong muốn GS Sơn làm Giám đốc BV Hữu nghị là để GS phát triển BV, đẩy mạnh hơn nữa kỹ thuật ghép tạng đang là thế mạnh của ông. Thứ trưởng Bộ Y tế cũng cho biết, trong thời gian tới, Ban cán sự Đảng, Bộ Y tế sẽ họp bàn để đưa ra quyết định chính thức.

Trước đó, ngày 11/8, GS TS Trịnh Hồng Sơn- Phó giám đốc BV Việt Đức đã gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ quan điểm về việc ông sẽ không nhận nhiệm vụ Giám đốc BV Hữu Nghị nếu được giao chức vụ này. “Tôi viết tâm thư này khẳng định với Bộ trưởng rằng mình sẽ không rời Bệnh viện Việt Đức, vì tôi đã dành toàn bộ tâm huyết và công sức ở đó để phát triển ngành ngoại khoa, trong đó có ghép tạng”- thư của GS Sơn.

Cũng theo GS Trịnh Hồng Sơn, sau khi PGS Nguyễn Tiến Quyết- Giám đốc BV Việt Đức có quyết định nghỉ hưu từ ngày 1/5/2015 thì ngày 8/4/2015, thực hiện chủ trương kiện toàn lãnh đạo chức danh Giám đốc BV, Đảng ủy, Ban giám đốc BV Việt Đức đã thực hiện bỏ phiếu tín nhiệm đối với 2 Phó giám đốc BV là Trần Bình Giang và Trịnh Hồng Sơn.

Tuy nhiên, từ đó đến nay, Bộ Y tế vẫn chưa quyết định bổ nhiệm chính thức chức danh Giám đốc BV.

Trong khoảng một năm qua, chức vụ Giám đốc BV Việt Đức do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kiêm nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS Trịnh Hồng Sơn từ chối làm Giám đốc BV Hữu Nghị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO