GS Trịnh Nhu và cộng sự ra sách mới về Cách mạng tháng Tám

Thành Luân 19/08/2020 12:57

NGND.GS. TS Trịnh Nhu và PGS. TS Trần Trọng Thơ đã ra mắt cuốn sách “Cách mạng tháng Tám 1945 - thắng lợi vĩ đại đầu tiên của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX”.

Bìa chính cuốn sách mới nhất về Cách mạng Tháng 8 được NXB Tổng hợp TP HCM giới thiệu.

Ngày 19/8, Nhà xuất bản Tổng hợp TP HCM đã giới thiệu tác phẩm tiêu biểu nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám, trong đó có cuốn sách "Cách mạng tháng Tám 1945 - thắng lợi vĩ đại đầu tiên của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX".

Cuốn sách mới của NGND GS. TS Trịnh Nhu và PGS. TS Trần Trọng Thơ, khẳng định thêm ý nghĩa thắng lợi vĩ đại đầu tiên của dân tộc Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng trong thế kỷ XX.

Trong đó, Cách mạng tháng Tám năm 1945 đã đi vào lịch sử dân tộc ta và trải qua 75 năm kiểm nghiệm bằng những thắng lợi vĩ đại của chiến tranh nhân dân chống chiến tranh xâm lược, bảo vệ Tổ quốc, bằng những thành tựu rất quan trọng của sự nghiệp xây dựng đất nước theo đường lối đổi mới mà nhân dân ta đã và đang tiến hành.

Theo Nhà Xuất bản Tổng hợp TP HCM, đến nay đã có nhiều công trình nghiên cứu của nhiều tác giả trong nước và nước ngoài về Cách mạng tháng Tám năm 1945. Tuy nhiên, với tầm vóc, ý nghĩa to lớn, ảnh hưởng lan tỏa sâu rộng và giá trị lâu bền, Cách mạng tháng Tám vẫn còn chứa đựng nhiều sự kiện cần được tái hiện, nhiều vấn đề lịch sử cần được luận giải thấu đáo, nhiều kinh nghiệm lịch sử cần được đúc kết và vận dụng cho hiện tại và tương lai.

Trong đó, nhóm biên soạn tác phẩm “Cách mạng tháng Tám 1945 - thắng lợi vĩ đại đầu tiên của dân tộc Việt Nam trong thế kỷ XX” đã phản ánh và làm sáng rõ hơn một số vấn đề lịch sử trong toàn bộ tiến trình vận động Cách mạng tháng Tám khởi đầu bằng thời điểm cuộc Chiến tranh thế giới lần thứ hai nổ ra (tháng 9/1939), Đảng Cộng sản Đông Dương đặt nhiệm vụ giải phóng dân tộc lên hàng trước tiên, huy động tối đa sức mạnh dân tộc chuẩn bị lực lượng mọi mặt và chớp thời cơ tiến hành cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền, đến ngày 2/9/1945.

Tác phẩm gồm 6 chương với những nội dung nhấn mạnh những thành công lớn lao của Cách mạng tháng Tám.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS Trịnh Nhu và cộng sự ra sách mới về Cách mạng tháng Tám

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO