GS.TS Trần Hồng Thái tái cử Phó Chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực châu Á

Việt Hà 26/05/2021 20:00

GS.TS Trần Hồng Thái đã nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của đại diện tất cả các quốc gia thành viên và tiếp tục tái cử vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á nhiệm kỳ 2021- 2024.

GS.TS Trần Hồng Thái.

Trong 2 ngày 25 và 26/5, Đoàn đại biểu Việt Nam đã tham dự Khóa họp lần thứ 17 của Hiệp hội khí tượng khu vực II châu Á (RA-II-17) theo hình thức trực tuyến. GS.TS Trần Hồng Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn (Bộ Tài nguyên và Môi trường) tham dự với vai trò là Phó Chủ tịch RA-II-17. Đoàn đại biểu Việt Nam có 15 thành viên tham dự, do TS Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn làm Trưởng đoàn.

Khóa họp lần thứ 17 đã trao đổi các nội dung chính như: Phê duyệt đề xuất cơ cấu, cách thức tổ chức của Tổ Công tác cơ cấu khu vực của Hiệp hội, cơ chế phối hợp công tác với các Ban Kỹ thuật của WMO, cơ chế hợp tác giữa các tiểu vùng; Bầu cử các vị trí Chủ tịch, Phó Chủ tịch; Bầu các Trưởng, Phó Trưởng các cơ quan trực thuộc của Hiệp hội Khí tượng khu vực II Châu Á.

Chiều 26/5, giờ Việt Nam, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực II châu Á - ngài Abdullah Ahmed Al Mandous, các đại biểu dự khóa họp đã tiến hành bầu lãnh đạo Hiệp hội.

GS.TS Trần Hồng Thái đã nhận được sự ủng hộ, ghi nhận của đại diện tất cả các quốc gia thành viên và tiếp tục tái cử vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á nhiệm kỳ 2021- 2024.

Phát biểu tại khóa họp, GS.TS Trần Hồng Thái đã nhấn mạnh về các vấn đề toàn cầu và khu vực như suy thoái môi trường, suy thoái tài nguyên, biến đổi khí hậu, số lượng và cường độ ngày càng tăng của các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt và dịch bệnh đã buộc WMO và các hiệp hội khu vực phải thay đổi, cải cách cấu trúc để đạt được mục tiêu phục vụ xã hội toàn cầu tốt hơn phát triển kinh tế và ứng phó với thiên tai cũng như hỗ trợ các thành viên, cộng đồng của mình làm việc hiệu quả hơn, để ứng phó với những thách thức và cùng nhau vượt qua những thử thách khó khăn.

Qua hơn 40 năm gia nhập WMO và hoạt động trong Hiệp hội Khí tượng khu vực II Châu Á, Việt Nam luôn là thành viên tích cực. Đặc biệt trong hơn 2 năm đảm nhiệm cương vị Phó Chủ tịch RA-II, đại diện của Việt Nam đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được Hiệp hội Khí tượng khu vực II Châu Á và các nước thành viên giao.

Bên cạnh đó, đại diện của Việt Nam đã tích cực kết nối, tăng cường hợp tác về khí tượng thủy văn giữa các thành viên, góp phần quan trọng cho việc giảm nhẹ thiệt hại do các thiên tai gây ra và sự phát triển thịnh vượng chung của các quốc gia trong khu vực châu Á, tăng cường năng lực cho các nước thành viên trong khu vực Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan… trong công tác dự báo khí tượng thủy văn; cung cấp các bản tin cảnh báo, dự báo thời tiết nguy hiểm cho các nước thành viên; hướng dẫn, hỗ trợ các nước trong khu vực giảm thiểu tác động của thiên tai, biến đổi khí hậu hướng tới phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Các hoạt động nỗ lực của đại diện Việt Nam trong cương vị Phó Chủ tịch Hiệp hội đã thúc đẩy việc nâng cao vai trò, vị thế của ngành Khí tượng Thủy văn Việt Nam trong cộng đồng các quốc gia thành viên Hiệp hội Khí tượng khu vực II châu Á nói riêng và cộng đồng 193 nước thành viên của Tổ chức Khí tượng Thế giới trên toàn thế giới nói chung, góp phần tăng cường sự đoàn kết, ổn định, phát triển và phồn vinh trong khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    GS.TS Trần Hồng Thái tái cử Phó Chủ tịch Hiệp hội khí tượng khu vực châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO