Gương mặt trẻ hứa hẹn thế chân những 'cây đa, cây đề' của điện ảnh Việt

Thảo Vy 10/12/2021 14:00

Không thể phủ nhận sức hút của những diễn viên có tên tuổi như: Việt Anh, Mạnh Trường, Hồng Đăng, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Bảo Thanh, Thu Quỳnh... đã góp phần làm nên diện mạo của phim truyền hình Việt, trên sóng giờ vàng VTV. Thế nhưng, với số lượng phim lên sóng nhiều như hiện nay, việc tìm kiếm những gương mặt mới là điều cấp thiết.

Những gương mặt trẻ hứa hẹn sẽ thế chân những "cây đa, cây đề" của điện ảnh Việt.

Thời gian gần đây, dễ thấy phim truyền hình Việt đã trình làng nhiều gương mặt mới toanh phải kể đến như: Trần Vân trong Nhà trọ Balanha hay Phạm Ngọc Huyền ở Thương ngày nắng về, Mặt nạ gương. Trước đó, còn có Quỳnh Kool trong Đi qua mùa hạ , Quỳnh búp bê, Mẹ ơi! Bố đâu rồi, Nàng dâu order, Nhà trọ Balanha...

Các đạo diễn vẫn không ngừng tìm kiếm, phát hiện, và thời gian gần đây, trong bất kỳ bộ phim phát sóng khung giờ vàng nào khán giả đều chứng kiến cuộc đổ bộ của nhiều gương mặt mới trên màn ảnh rộng.

Nhiều gương mặt trẻ có tiềm năng xuất hiện

Quỳnh Kool là một trong số những diễn viên trẻ tiềm năng trên màn ảnh.

Phim Việt thời gian gần đây, xuất hiện nhiều cái tên mới, phải kể đến như: Phan Minh Huyền, Nguyễn Ngọc Huyền, diễn viên Ngọc Anh… Dàn diễn viên trẻ xuất hiện trong các bộ phim lên sóng giờ vàng của VTV góp phần mang đến làn gió mới cho nền điện ảnh nước nhà. Bên cạnh những phân cảnh thể hiện chưa trọn vẹn thì diễn xuất của dàn diễn viên trẻ phần nào ghi dấu ấn trong lòng khán giả.

Trong lứa diễn viên trẻ hiện nay, Quỳnh Kool có lẽ là cái tên được các đạo diễn “chọn mặt gửi vàng”, trao cho nhiều cơ hội thử sức nhất. Từ vai Đào trong Quỳnh búp bê cho đến Nguyệt Anh trong “Nàng dâu order”.

Sau đấy là vai chính Ngọc trong “Đừng bắt em phải quên”, vai Hoàng My trong “Hãy nói lời yêu”. Những vai chính góp phần đưa tên tuổi của Quỳnh Kool đến gần hơn với khán giả. Không chỉ nhận được lời khen về nhan sắc, Quỳnh Kool còn được khán giả dành nhiều lời khen khi thể hiện tâm lý nhân vật một cách xuất sắc, cho thấy Quỳnh Kool thật sự nghiêm túc theo đuổi nghiệp diễn xuất.

Ngoài Quỳnh Kool, những cái tên như: Ngọc Anh vai Ngọc trong “Phố trong làng”, Trần Vân hay Ngọc Huyền ở “Thương ngày nắng về” được mong chờ sẽ là những gương mặt có thể thay thế những “cây đa cây đề” của nền điện ảnh Việt.

Phạm Ngọc Anh đảm nhận vai nữ chính trong "Phố trong làng".

Gần đây, sự xuất hiện của diễn viên trẻ Phạm Ngọc Anh xuất hiện với vai chính ở khung giờ vàng thu hút sự chú ý của nhiều khán giả mê phim. Trước đó, cô từng được chú ý khi vào vai Bảo Thanh “Người ở bên khi 16”, vai Thùy trong “Chạy trốn thanh xuân”.

Trao đổi với Đại Đoàn Kết Online về quá trình đảm nhận vai chính đầu tay trong sự nghiệp của mình, Phan Ngọc Anh cho biết, bản thân cô không phải là diễn viên chính chuyên nên mỗi một vai diễn là sự học hỏi. Ngọc Anh không có sự áp lực so sánh giữa vai này với vai kia, thay vào đó, Ngọc Anh dành nhiều thời gian nghiên cứu kịch bản, phân tích nhân vật kỹ lưỡng.

“Nếu như những vai trước tôi chưa chú trọng đến việc sáng tạo thì vai diễn lần này tôi luôn luôn tìm cách sáng tạo để vai diễn mới mẻ. Tôi sợ nhất là vai của mình bị nhạt. Vai diễn mà tôi đảm nhận đều là những vai mang tính chính diện, nghiêm túc mà không hẳn nghiêm túc theo kiểu khô khan nên không cẩn thận sẽ dễ bị nhạt”, Ngọc Anh tâm tình.

Ngọc Huyền cũng là gương mặt mới được khán giả đặt nhiều kỳ vọng.

Gương mặt trẻ cần bứt phá nhiều hơn nữa

Có thể thấy rằng, dù những gương mặt trẻ đã nỗ lực khẳng định mình thông qua các vai diễn. Song, sức hút của những diễn viên gạo cội vẫn còn rất lớn, điều này cho thấy, những diễn viên trẻ cần nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình chinh phục khán giả.

Theo diễn viên Ngọc Lan, diễn viên trẻ muốn đến gần hơn với khán giả cần không nề hà các dạng vai diễn, thử sức ở nhiều dạng vai khác nhau với tính cách đa dạng, nhiều chiều.

Có nhiều cách để “làm mới” diễn viên phim truyền hình nhưng có lẽ, “mấu chốt” nhất vẫn là ở việc tìm kiếm, phát hiện và đào tạo gương mặt mới cho phim truyền hình. Phim dù có kịch bản hấp dẫn, đạo diễn giỏi nhưng không có diễn viên tài năng, hợp vai thì cũng không thể thành công.

Diễn viên dù tài năng, giỏi biến hóa trong các vai diễn nhưng nếu xuất hiện trong nhiều phim lên sóng cùng thời điểm cũng sẽ khiến khán giả nhàm chán. Chính vì vậy, đòi hỏi bổ sung thường xuyên, liên tục những gương mặt mới cho phim truyền hình là yêu cầu tất yếu, góp phần quyết định chất lượng, sức hấp dẫn của phim.

Tìm kiếm gương mặt trẻ là xu hướng của các nhà làm phim.

Những năm gần đây, phim truyền hình Việt dần khẳng định vị thế khi số lượng phim lên sóng tăng mạnh, cùng với đó là một số phim gây được tiếng vang lớn. Nhu cầu phim phát sóng trên các kênh truyền hình đã tạo nên áp lực cho các nhà sản xuất phim. Nhịp độ sản xuất phim nhanh nhưng yêu cầu đảm bảo chất lượng khiến các đạo diễn phải chọn “giải pháp an toàn”, “chọn mặt gửi vàng” cho các diễn viên đã có tên tuổi. Điều này lý giải tại sao những cái tên như Việt Anh, Mạnh Trường, Hồng Đăng, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Lương Thu Trang, Doãn Quốc Đam, Bảo Hân, Đình Tú… lại xuất hiện dày đặc trên phim như vậy.

Có thể thấy, phim Việt những năm gần đây ưu tiên sử dụng những gương mặt trẻ. Chính vì vậy, muốn ghi dấu ấn trong lòng khán giả, đòi hỏi những diễn viên trẻ được trao cơ hội cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa trên hành trình theo đuổi đam mê với nghiệp diễn xuất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Gương mặt trẻ hứa hẹn thế chân những 'cây đa, cây đề' của điện ảnh Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO