Hạ Brazil, Messi cùng Argentina lần đầu vô địch Copa America

PV (tổng hợp) 11/07/2021 09:34

Chiến thắng 1-0 giúp Argentina đánh bại Brazil để lần đầu tiên giành chức vô địch Copa America 2021 sau 28 năm chờ đợi. Đây cũng là chiếc cúp đầu tiên của Messi trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Argentina chính thức lên ngôi vô địch Copa America 2021.

Argentina nhỉnh hơn về thế trận trong khoảng 15 phút đầu, song không tạo ra cơ hội ăn bàn nguy hiểm. Lionel Messi bị kèm chặt, còn Angel di Maria và Lautaro Martinez không tìm được mối liên kết trong tấn công.

Sự tinh quái của Argentina đã được thể hiện với bàn thắng mở tỷ số của Di Maria ở phút 22. Rodrigo de Paul chuyền dài đẳng cấp đưa bóng tới vị trí của Di Maria. Hậu vệ Brazil đoán được ý đồ, nhưng vung chân phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Di Maria băng xuống đối mặt với Ederson. Bằng pha tâng bóng qua đầu thủ môn điệu nghệ, Di Maria mở tỷ số cho Argentina.

Bàn thua giữa hiệp khiến Brazil bối rối. "Selecao" tổ chức lại đội hình và tấn công bằng những pha phối hợp nhóm giữa Neymar, Everton và Richarlison. Dù vậy, hàng thủ Argentina chơi rất tập trung để hóa giải. Neymar mờ nhạt suốt hiệp 1 khi không có pha dứt điểm đáng chú ý nào.

Trong suốt thời gian còn lại, Argentina chủ yếu chơi phòng ngự phản công trong khi Brazil liên tục tạo ra tình huống nguy hiểm. Neymar, Richarlison rồi Gabriel đều có cơ hội, nhưng không thể một lần hạ thủ môn Emiliano Martinez.

Lionel Messi đã có trận đấu không ấn tượng, nhưng các đồng đội của anh như thủ môn Martinez, trung vệ Otamendi, tiền vệ Di Maria, De Paul đã có trận đấu xuất sắc. Argentina bảo toàn chiến thắng 1-0 sau 90 phút trên sân Maracana.

Argentina chính thức lên ngôi vô địch Copa America 2021 ngay trên đất Brazil, sau khi thắng đối thủ trong trận chung kết. Los Albiceleste đã vô địch Nam Mỹ sau 28 năm chờ đợi và quên đi thất bại trong 4 trận chung kết Copa America gần nhất (2004, 2007, 2015 và 2016).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Brazil, Messi cùng Argentina lần đầu vô địch Copa America

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO