Hà Giang: 2 ngày bắt giữ 23 người Việt nhập cảnh trái phép qua biên giới

Lê Khánh 08/08/2021 15:27

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang cho biết liên tiếp trong hai ngày 7 và 8/8, Đồn biên phòng Xín Cái (Hà Giang) phát hiện, bắt giữ 23 người Việt Nam nhập cảnh trái phép.

Sáng 8/8, tổ tuần tra của chốt kiểm soát phòng chống COVID-19 và xuất, nhập cảnh trái phép khu vực mốc 457, Đồn biên phòng Xín Cái phát hiện 7 người Việt Nam gồm 2 nam và 5 nữ nhập cảnh trái phép qua đường mòn.

Bắt giữ 13 người nhập cảnh trái phép qua biên giới. Ảnh: Bộ đội biên phòng Hà Giang.

Đến sáng cùng ngày vào lúc 8h20, tiếp tục phát hiện thêm 3 người gồm 1 nam và 2 nữ đang nhập cảnh trái phép về Việt Nam.Trong đó, tổ tuần tra của chốt kiểm dịch Covid-19 tại khu vực mốc 465 cũng phát hiện và bắt giữ 13 người Việt 6 nam và 7 nữ đang nhập cảnh trái phép bằng đường mòn vào Việt Nam.

Được biết, những người này khai nhận có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh thành Kiên Giang, Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Dương...

Những người này đã xuất cảnh trái phép từ các tỉnh có chung đường biên giới với Trung quốc từ năm 2020 và đầu năm 2021 sang các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông, Quảng Tây (Trung Quốc) để tìm kiếm việc làm và làm thuê. Do không tìm kiếm được việc làm, đã thuê xe đưa ra biên giới để nhập cảnh trái phép về Việt Nam thì bị tổ tuần tra bắt giữ.

Hiện Đồn biên phòng Xín Cái đã khủ khuẩn, đo thân nhiệt, hoàn thành các thủ tục pháp lý bàn giao số người đi cách ly tại xã Thượng Phùng, sau khi cách ly xong sẽ tiếp tục bị xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang: 2 ngày bắt giữ 23 người Việt nhập cảnh trái phép qua biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO