Hà Giang: Mưa lũ khiến 3 người chết, 2 người bị thương

Lê Việt 21/07/2020 14:47

Cơn mưa lớn kéo dài từ đêm 20 đến sáng 21/7 khiến toàn TP Hà Giang ngập úng cục bộ, tính đến thời điểm hiện tại đã có 3 người tử vong, 2 người bị thương và hàng loạt tài sản khác bị nhấn chìm trong nước.

Mưa lũ ở Hà Giang khiến 3 người chết gồm: Bà Lý Già Tin, 44 tuổi và con là Lý Thị Ơn 15 tuổi, cùng thường trú tại thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng, huyện Hoàng Su Phì; cháu Nguyễn Tú Minh Ánh, 13 tuổi, thường trú tại tổ 9, xã Phương Độ, TP Hà Giang. Cả 3 trường hợp này đều do bị đất đá sạt lở vào nhà vùi lấp. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể các nạn nhân xấu số.

Theo ước tính ban đầu, trận mưa to, lũ ống đã làm hư hỏng nhiều công trình trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là nhà máy thủy điện Thái An huyện Quản Bạ bị tê liệt hoàn toàn phải ngừng hoạt động. Hiện nay tỉnh Hà Giang đang tiếp tục khẩn trương thực hiện các phương án hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. (Ảnh: Trọng Hải).
(Ảnh: Trọng Hải).
Trước tình hình mưa còn có thể diễn ra, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang yêu cầu các ngành, địa phương trên địa bàn toàn tỉnh cần theo dõi, bám sát tình hình thời tiết, khí hậu, không được lơ là, chủ quan; tổ chức trực nghiêm túc 24/24 giờ để xử lý thông tin kịp thời. Khi phát sinh các tình huống, thực hiện tốt phương án đã xây dựng và phương châm “4 tại chỗ” để xử lý trước mắt và cập nhật số liệu thiệt h.ại để báo cáo về tỉnh. (Ảnh: Lao động).
Hiện, mưa lớn cũng bắt đầu xuất hiện ở nhiều tỉnh miền núi khác như: Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Bắc Kạn. Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết vùng hội tụ gió trên cao đã gây mưa rào và dông cho các khu vực trên.Tính đến 7h sáng nay, lượng mưa ghi nhận được ở Hà Giang đã lên đến 244 mm, Lào Cai 81 mm, Sơn La 49 mm... Cơ quan khí tượng dự báo mưa sẽ tiếp diễn liên tục trong 2 ngày tới trên khắp các tỉnh miền núi Bắc Bộ với lượng mưa phổ biến 40-80 mm/ngày. Có nơi mưa lớn trên 150 mm/ngày. (Ảnh: Lao động).
(Ảnh: Lao động)
(Ảnh: Thạch Thảo).
(Ảnh: Thạch Thảo).
(Ảnh: Thạch Thảo).
(Ảnh: Thạch Thảo).
(Ảnh: Thạch Thảo).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang: Mưa lũ khiến 3 người chết, 2 người bị thương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO