Hà Giang phải phấn đấu trở thành nơi đáng sống

M.Loan 24/06/2020 17:14

Trong hai ngày 23 - 24/6, Đoàn công tác Trung ương do ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương dẫn đầu đã có chuyến công tác tại Hà Giang về thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị và góp ý Dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang, ông Nguyễn Văn Bình ghi nhận và đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, bài bản, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35 và đạt được kết quả hết sức vững chắc. Đặc biệt, mặc dù gặp nhiều khó khăn do dịch Covid 19 cùng với đặc thù địa bàn miền núi chia cắt, tỉnh đã có nhiều đổi mới, sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tổ chức đại hội điểm trực tuyến ở các cấp, sử dụng phần mềm trong kiểm phiếu bầu cử… góp phần bảo đảm an toàn, tiết kiệm, nâng cao chất lượng tổ chức đại hội Đảng các cấp.

Quá trình tổ chức Đại hội Đảng các cấp thời gian tới, ông Nguyễn Văn Bình đề nghị với đặc thù riêng của tỉnh, Hà Giang cần đặc biệt quan tâm vấn đề an ninh quốc phòng và đối ngoại; vấn đề văn hóa, dân tộc và tôn giáo nhằm đảm bảo đời sống tinh thần, xây dựng sự đoàn kết, thống nhất chung trong toàn tỉnh.

Về phát triển kinh tế, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương đề nghị Hà Giang cần phấn đấu trở thành nơi đáng sống, đem lại sự ấm no, hạnh phúc cho nhân dân, để người dân cảm thấy yêu quý và gắn bó với vùng quê của mình. Quan tâm bảo vệ hệ sinh thái không chỉ cho các thế hệ mai sau của Hà Giang mà còn cho đất nước; phát triển rừng và kinh tế từng; nghiên cứu các giải pháp ưu đãi đặc biệt về thuế, đất đai để thu hút doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp công nghệ cao gắn với các đặc sản có giá trị cao của Hà Giang; phát triển hệ thống hạ tầng giao thông; thực hiện tốt chương trình xóa đói giảm nghèo gắn với xây dựng nông thôn mới.

Ông Nguyễn Văn Bình đề nghị báo cáo chính trị của tỉnh cần có tầm nhìn, đặt trong bối cảnh có luật quy hoạch, bám sát với báo cáo chính trị đại hội Đảng XIII và tinh thần của Chỉ thị 35; nghiên cứu thêm Nghị quyết của Quốc hội về phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 – 2030, dự thảo Nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Trung Du và miền núi Bắc Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 do Ban Kinh tế TW đang dự thảo báo cáo Bộ Chính trị thời gian tới.

Cũng trong chuyến công tác, ông Nguyễn Văn Bình đã tới tham dự và chỉ đạo tại Đại hội đại biểu Đảng bộ điểm huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Nguyễn Văn Bình ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của Huyện trong 5 năm qua với 100% chỉ tiêu Nghị quyết đề ra được hoàn thành, nhiều chỉ tiêu đạt ở mức cao.

Cũng trong chuyến công tác, ông Nguyễn Văn Bình và đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên và Đài hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại điểm cao 468, xã Thanh Thủy, Vị Xuyên, Hà Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang phải phấn đấu trở thành nơi đáng sống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO