Hà Giang: Phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong công tác bầu cử

Hoàng Thương 21/05/2021 12:20

Đến thời điểm này MTTQ các cấp trong tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt các nội dung tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Có được kết quả đó là do có sự chỉ đạo kịp thời, sự phối hợp chặt chẽ giữa Ủy ban bầu cử tỉnh với MTTQ và các cấp, các ngành; cùng với sự chủ động trong công tác hướng dẫn, tập huấn, triển khai, kiểm tra, giám sát thực hiện đồng bộ của MTTQ các cấp trong tỉnh.

Huyện Hoàng Su Phì đảm bảo quyền lợi bầu cử cho cử tri.
Huyện Hoàng Su Phì đảm bảo quyền lợi bầu cử cho cử tri.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo về công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang đã tích cực phối hợp, chỉ đạo, hướng dẫn Mặt trận các cấp trong tỉnh tổ chức thực hiện công tác bầu cử theo chức năng, nhiệm vụ và đúng thời gian quy định.

Trong qua trình triển khai thực hiện công tác bầu cử, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã thường xuyên hướng dẫn thông qua kế hoạch, công văn và qua điện thoại, zalo của hệ thống Mặt trận tỉnh; thường xuyên nắm bắt tình hình, những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình thực hiện ở cơ sở để kịp thời xin ý kiến hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban bầu cử tỉnh Hà Giang trong tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tỉnh Hà Giang có 2 đơn vị bầu cử ĐBQH, 13 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND tỉnh Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026, 91 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, 1.165 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã với tổng số khu vực bỏ phiếu là 1.475. Đến nay MTTQ các cấp đã hoàn thành việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp vận động bầu cử. Ngoài ra MTTQ các cấp trong tỉnh đã phối hợp, cung cấp tiểu sở tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp để thực hiện truyền thông về những người ứng cử trên hệ thống Truyền thanh - Truyền hình cấp huyện và hệ thống phát thanh ở xã, phường, khu dân cư.

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị trực tuyến cho các ứng cử viên đại biểu Quốc hội tiếp xúc vận động bầu cử trực tuyến qua các điểm cầu. Đồng thời hướng dẫn MTTQ các cấp rút gọn các điểm tiếp xúc vận động bầu cử của đại biểu HĐND các cấp, đẩy mạnh tuyền truyền trên hệ thống truyền thanh ở khu dân cư và các phương tiện thông tin đại chúng.

Qua nắm bắt thông tin báo cáo từ MTTQ các cấp cho thấy, đến nay, tình hình nhân dân ổn định, cử tri quan tâm và đồng thuận với việc lựa chọn, giới thiệu những người đủ tiêu chuẩn tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; hướng đến ngày toàn dân đi bầu cử.

Có thể khẳng định, đến thời điểm này MTTQ các cấp trong tỉnh Hà Giang đã thực hiện tốt các nội dung tham gia bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm, thực sự là ngày hội của toàn dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang: Phát huy vai trò của MTTQ các cấp trong công tác bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO