Hà Giang xử lý hàng ngàn lượt người xuất, nhập cảnh trái phép

Tùng Duy 01/08/2020 18:24

Nửa đầu năm 2020, có tới 4.255 lượt người xuất, nhập cảnh trái phép qua địa bàn Hà Giang bị phát hiện, bắt giữ, thu dung và cách ly y tế.

Lực lượng Biên phòng Hà Giang liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ xuất, nhập cảnh trái phép, trong đó chủ yếu diễn ra tại hai Mèo Vạc và Xín Mần
Lực lượng Biên phòng Hà Giang liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ xuất, nhập cảnh trái phép, trong đó chủ yếu diễn ra tại hai Mèo Vạc và Xín Mần.

Tuần qua (từ 25/7-1/8), lực lượng Biên phòng Hà Giang đã phát hiện và xử lý hơn 100 người xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới Việt – Trung.

Mờ sáng 1/8, tại đường biên ven bản Mỏ Phàng (xã Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc), lực lượng Đồn Biên phòng Xín Cái phát hiện 31 công dân Việt Nam gồm 14 nữ, 17 nam vượt biên từ Trung Quốc sang nước ta.

Cũng tại địa bàn này trước đó (ngày 25, 27 và 31/7), Biên phòng Xín Cái phát hiện hàng chục người Việt nhập cảnh trái phép và 30 người đang ẩn nấp tại một hang đá gần cột mốc có dấu hiệu chuẩn bị xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc (liên quan vụ này, ngày 23/7, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố và bắt tạm giam 5 bị can là người Mông ở xã Thượng Phùng có hành vi tổ chức cho nhiều người xuất cảnh trái phép với thủ đoạn sử dụng mạng xã hội zalo kết nối, liên lạc thông tin).

Biên phòng Hà Giang cho biết những công dân kể trên có hộ khẩu thường trú tại các tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái, Phú Thọ, Hải Phòng, Bắc Giang, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Hà Giang, Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Quảng Bình, Bà Rịa – Vũng Tàu, thậm chí có cả người đến từ Cần Thơ, Bến Tre, Long An, và Cà Mau.

Các lực lượng công an, y tế, hải quan đã phối hợp với bộ đội biên phòng đã nhanh chóng kiểm tra y tế, phun khử trùng đồ dùng cá nhân, lập biên bản, lấy lời khai và tiến hành cách ly y tế đối với những đối tượng này. Số người vượt biên xuất cảnh trái phép thì được bàn giao cho đơn vị điều tra và xử lý.

Như vậy chỉ nửa đầu năm nay đã có tới 4.255 lượt người xuất, nhập cảnh trái phép qua địa bàn Hà Giang bị phát hiện, bắt giữ, thu dung và cách ly y tế. Lời khai của các đối tượng cho thấy họ đã vượt biên trái phép sang Trung Quốc làm thuê từ lâu nhưng gần đây bị mất việc làm do dịch bệnh Covid khiến các nhà máy, công ty bên Trung Quốc phải đóng cửa, nên giờ nhập cảnh trái phép về nước.

Hiện Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh này huy động tới 500 cán bộ, chiến sỹ, dân phòng, y tế và hải quan với hàng chục chốt, trạm, và 17 tổ tuần tra cơ động liên tục ngày đêm kiểm soát chặt tất cả tuyến biên giới, nỗ lực ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Giang xử lý hàng ngàn lượt người xuất, nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO