Hà Lan - Ecuador: Thế trận khó lường

Hải Phong 25/11/2022 18:59

Cuộc chạm trán giữa hai đội cùng giành chiến thắng trong trận mở màn World Cup 2022 hứa hẹn khó lường. Tuy nhiên, Ecuador vốn không có thành tích tốt khi gặp các đại diện châu Âu, nên Hà Lan vẫn được đánh giá cao hơn.

Trận đấu đáng xem nhất bảng A World Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân Khilifa, vào 23h ngày 25/11 theo giờ Việt Nam. Sau khi hạ gục nước chủ nhà Qatar ở trận khai mạc đầy thuyết phục, Ecuador tin rằng họ có thể đánh bại Hà Lan, qua đó chạm tay vào tấm vé dự vòng 1/16.

Dù chủ nhà Qatar được đánh giá là đội bóng châu Á sáng cửa nhất giành vé đi tiếp sau vòng bảng, nhưng cú đúp của Enner Valencia, ấn định chiến thắng 2-0 cho Ecuador, khiến cục diện bảng A trở nên khó đoán. Điều này cũng cho thấy Ecuador đã bị đánh giá quá thấp trước thềm giải đấu.

Đội bóng Nam Mỹ có cơ hội giành chiến thắng thứ hai liên tiếp tại vòng bảng World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2006. Nhưng mục tiêu này không hề dễ dàng, bởi đối thủ của họ - Hà Lan - cũng có khởi đầu hoàn hảo. Chưa kể, các đội bóng châu Âu là “khắc tinh” của Ecuador.

Ở 4 trận gần nhất gặp các đối thủ lục địa già tại World Cup, Ecuador “bất khả chiến thắng” với 3 thua, 1 hòa, chỉ ghi được 1 bàn. Trong khi đó, Hà Lan bất bại trong 8 trận gần nhất trước các đội bóng Nam Mỹ tại World Cup (thắng 5, hòa 3). Lần gần nhất họ thua trận là thất bại 2-3 trước Brazil tại tứ kết World Cup 1994 - giải đấu Brazil lên ngôi vô địch.

“Tôi nghĩ rằng thất bại của Argentina hay Đức sẽ không phải bất ngờ cuối cùng của World Cup này,” thủ môn Hernan Galindez của Ecuador nói. “Việc Hà Lan giành chiến thắng trước Senegal cũng không thể phủ nhận hai đội chơi ngang ngửa, thậm chí Senegal còn có nhiều cơ hội ghi bàn. Do đó, chúng tôi sẽ tìm ra sơ hở của họ”.

Đội trưởng Hà Lan, trung vệ Virgil Van Dijk đồng ý với đánh giá của Galindez. Anh thừa nhận “cơn lốc màu da cam” còn nhiều điểm cần cải thiện: “Nhiều thời điểm chúng tôi dâng lên quá cao để tìm kiếm bàn thắng và để lộ khoảng trống lớn cho Senegal phản công. Đó là điều cả đội phải lưu ý, bởi đối thủ tiếp theo là Ecuador”.

“Tuy vậy, tôi tin Hà Lan sẽ chơi tốt hơn qua từng trận đấu. Một kết quả có lợi trước Senegal sẽ giúp đội bóng tự tin hơn để hướng tới mục tiêu vòng knock-out”, ngôi sao đang khoác áo Liverpool lạc quan.

Gakpo hứa hẹn trở thành cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa đông tới.

Trong đội hình của Hà Lan hiện tại, không quá để nói rằng mọi sự chú ý đang đổ dồn về ngôi sao mới nổi Gakpo. Anh mở tỷ số phút 84 trong trận gặp Senegal, khi tất cả đều nghĩ về một trận hòa không bàn thắng. Tổng cộng, anh đã trực tiếp tham gia ghi bàn và kiến tạo 4 bàn trong 4 trận gần nhất của Hà Lan, nhiều gấp đôi 6 trận trước đó. Điều này cho thấy điểm rơi phong độ lý tưởng của ngôi sao PSV.

Với màn trình diễn ấn tượng gần đây, Gakpo hứa hẹn trở thành cái tên “hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa đông tới. Thậm chí, truyền thông Anh còn hé lộ việc anh sẽ sớm chuyển sang Premier League, khoác áo một đội bóng trong top 6. Nếu Gakpo tiếp tục ghi bàn vào lưới Ecuador tối nay, nhiều khả năng bến đỗ mới của anh sẽ sớm lộ diện.

Hà Lan và Ecuador chưa từng gặp nhau tại World Cup. Hai đội chỉ có hai trận giao hữu trước đó, với chiến thắng dành cho “cơn lốc màu da cam”. Nếu lặp lại kết quả này, Hà Lan sẽ sớm có được tấm vé vượt qua vòng bảng.

Siêu máy tính cũng dự đoán đội quân HLV Van Gaal có 54,1% cơ hội thắng so với 20,8% dành cho Ecuador và 25,1% tỷ lệ hòa. Dù vậy, con số có phần chênh lệch không quá lớn, khiến Hà Lan sẽ phải thi đấu thận trọng hơn.

Siêu máy tính dự đoán Hà Lan có 54,1% cơ hội thắng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Lan - Ecuador: Thế trận khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO