Hạ Long trong cảm nhận của thiếu nhi kiều bào ở Lào

Theo Quehuongonline 03/06/2017 16:41

Tiếp tục chương trình trở về thăm quê hương do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài tổ chức, sáng ngày 2/6, đoàn thiếu nhi và các thầy cô giáo Trường song ngữ Nguyễn Du, Viêng Chăn, Lào đã có mặt tại Cảng Tuần Châu, Hạ Long bắt đầu cho chuyến khám phá mới.

Trước động Thiên Cung.

“Vịnh Hạ Long thật tuyệt vời! em chưa từng thấy nơi nào có nhiều đảo tự nhiên đẹp đến thế. Cảnh quan ở đây có vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, khiến em và các bạn trong đoàn rất kinh ngạc và phấn khích ”. Đó là cảm nhận của em Cung Nang, học sinh lớp 7B chia sẻ khi được ngắm nhìn những hòn đảo to nhỏ trên đường tham quan toàn cảnh Vịnh Hạ Long.

Trước mắt các em, Vịnh Hạ Long như một bức tranh khổng lồ vô cùng sống động. Đi giữa Hạ Long các em thiếu nhi cùng các thành viên trong đoàn ngỡ như lạc vào thế giới cổ tích bị hóa đá, vô vàn những đảo lớn nhỏ xếp xen kẽ nhau, có đảo giống hình người đang đứng hướng về đất liền như hòn Đầu Người, đảo thì mang dáng một con rồng bay lượn trên mặt nước như Hòn Rồng, đảo thì lại giống một ông lão ngồi câu cá đó là hòn Ông Lã Vọng, rồi hòn Cánh Buồm, hòn Trống Mái, hòn Lư Hương... Tiềm ẩn trong lòng các đảo đá ấy là những hang động tuyệt đẹp gắn với nhiều truyền thuyết thần kỳ như động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, động Sửng Sốt.

Bên cạnh đó, Vịnh Hạ Long là một di sản độc đáo bởi địa danh này chứa đựng những dấu tích quan trọng trong quá trình hình thành và phát triển lịch sử trái đất, là cái nôi cư trú của người Việt cổ, đồng thời là tác phẩm nghệ thuật tạo hình vĩ đại của thiên nhiên với sự hiện diện của hàng nghìn đảo đá muôn hình vạn trạng, với nhiều hang động kỳ thú quần tụ thành một thế giới vừa sinh động vừa huyền bí. Nơi đây còn tập trung đa dạng sinh học cao với những hệ sinh thái điển hình cùng với hàng nghìn loài động thực vật vô cùng phong phú, đa dạng gắn liền với những giá trị văn hóa – lịch sử hào hùng của dân tộc. Quá trình bào mòn, phong hoá gần như hoàn toàn đã tạo ra một Hạ Long độc nhất vô nhị trên thế giới.

Thích thú chăm chú lắng nghe thuyết minh của cô hướng dẫn viên, em Đỗ Xuân Mai, học sinh lớp 7A cho biết: Trước đây, em chỉ biết tới Vịnh Hạ Long qua sách báo, trên mạng xã hội, ti vi, em đã thấy nó đẹp lắm rồi. Nhưng tới hôm nay, lần đầu tiên được tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ ảo của Vịnh do thiên nhiên tạo hóa, em mới cảm nhận được vẻ đẹp thực sự của nơi đây. Vịnh Hạ Long thực sự là bức tranh vô cùng hoàn hảo, khiến chúng em rất choáng ngợp.

Cô giáo Trần Thị Bích Vân ở bộ môn Tiếng Việt phải thốt lên: sau chuyến đi lần này, cô sẽ ra đề văn viết cảm xúc về Vịnh Hạ Long để các em có có hội bày tỏ tình cảm về danh lam thắng cảnh quê hương mình.

Bạn Quỳnh Anh lớp 7A cho biết: Khi đặt chân vào hang động, em có cảm giác như mình đang bước vào lâu đài nguy nga, tráng lệ với rất nhiều nhũ đá lộng lẫy, muôn sắc màu. Nó giống như những bức tranh tuyệt mỹ, tài hoa của tạo hoá, của thiên nhiên. Trong chuyến đi này, em chụp được rất nhiều ảnh đẹp. Khi về Lào, về trường, em sẽ giới thiệu cho bố mẹ, thầy cố cùng các bạn trong lớp về cảnh quan tuyệt đẹp của Vịnh Hạ Long.

Chuyến đi kết thúc trong tình cảm yêu mến của các thầy cô và các em học sinh dành cho di sản thiên nhiên thế giới trên quê hương. Ngày mai, các em tiếp tục tham quan phố cổ Hà Nội và một số hoạt động theo lịch trình của đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ Long trong cảm nhận của thiếu nhi kiều bào ở Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO