Hạ M.U, Villarreal lên ngôi Europa League sau loạt luân lưu kịch tính

27/05/2021 07:56

David de Gea vô tình trở thành tội đồ khi đá hỏng lượt sút luân lưu cuối khiến Manchester United phải cay đắng nhìn Villarreal lần đầu đăng quang Europa League.

Villarreal lần đầu vô địch Europa League. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Villarreal đã trở thành nhà vô địch Europa League mùa giải 2020-21 sau khi có chiến thắng kịch tính trước Manchester United ở loạt sút luân lưu căng thẳng.

Villarreal đã cầm hòa M.U với tỷ số 1-1 trong 120 phút, trước khi đánh bại đối thủ với tỷ số 11-10 trên chấm 11m.

Chiến thắng này giúp “Tàu ngầm vàng” lần đầu tiên giành được danh hiệu Europa League trong lịch sử.

Trong khi đó, Manchester United tiếp tục rơi vào cảnh “khát” danh hiệu trong suốt 4 năm qua. Lần gần nhất mà Quỷ đỏ được nâng cao chiếc cúp vô địch là khi họ đăng quang ở Europa League mùa 2016-17.

Trận chung kết Europa League mùa này đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Manchester United là những người chủ động chơi dâng cao và gây sức ép về phía khung thành đối phương.

Tuy nhiên, Villarreal cũng nhanh chóng đáp trả và có bàn thắng vượt lên dẫn trước của tiền đạo Gerard Moreno ở phút 29.

Gerard Moreno ghi bàn mở tỷ số cho Villarreal. (Nguồn: Reuters).

Xuất phát từ tình huống đá phạt của Parejo, Gerard Moreno đã loại bỏ được Victor Nilsson Lindeloef rồi dứt điểm đánh bại thủ thành De Gea mở tỷ số 1-0 cho đại diện Tây Ban Nha.

Sau bàn thua, các cầu thủ Manchester United nỗ lực đẩy cao để tìm kiếm bàn thắng nhưng họ tỏ ra rất bế tắc trước hàng thủ được tổ chức tốt của Villarreal.

Phải đến phút 55, Quỷ đỏ mới có dịp ăn mừng khi Edinson Cavani may mắn không rơi vào thế việt vị trong tình huống dứt điểm nhanh vào lưới Villarreal, sau pha sút bóng đầy uy lực của Marcus Rashford từ ngoài vòng cấm.

Cavani gỡ hòa cho Quỷ đỏ. (Nguồn: AFP/Getty Images).

Bàn thắng của Cavani khiến trận đấu hấp dẫn hơn nhưng tiếc rằng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hơn 30 phút thi đấu chính thức còn lại của trận đấu, buộc hai đội phải bước vào hiệp phụ.

Trong 30 phút hiệp phụ tại Gdansk, Manchester United tiếp tục tấn công nhưng không hiệu quả. Điều này khiến huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer phải đổi chiến thuật bằng việc dùng 4 quyền thay người còn lại để chuẩn bị cho loạt sút luân lưu.

Quyết định của Ole là chính xác khi cả 4 cầu thủ được tung vào sân là Mata, Telles, Daniel James và Tuanzebe đều thực hiện thành công để đưa màn “đấu súng” căng thẳng bước vào loạt sút thứ 11.

Ở loạt sút này, thủ thành David de Gea đã trở thành người duy nhất không thực hiện thành công, khiến Manchester United thất bại 10-11 qua đó cay đắng nhìn Villarreal ghi danh vào lịch sử.

De Gea sút hỏng luân lưu, khiến đội nhà bại trận. (Nguồn: EPA).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hạ M.U, Villarreal lên ngôi Europa League sau loạt luân lưu kịch tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO