Hà Nam: Dân giữ trái phép 2 xe ô tô của cán bộ huyện

Duy Hưng 07/02/2021 17:25

Không đồng tình với phương án đền bù, GPMB, một số người dân ở tỉnh Hà Nam đã có hành vi giữ trái phép 2 chiếc ô tô của cán bộ huyện khi về làm việc.

Ngày 7/2, thông tin với báo chí, bà Nguyễn Thị Hạnh (32 tuổi, cán bộ Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết: Từ ngày 2/2 đến nay, xe ô tô của bà bị một số người dân thôn Ô Cách, xã Thanh Thuỷ, huyệnThanh Liêm “nhốt” tại nhà văn hoá thôn.

Cùng bị “nhốt” là xe ô tô của ông Hà Văn Thạch, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Thanh Liêm, cấp trên của bà Hạnh.

Đến hôm nay, 7/2, hai chiếc xe ô tô của cán bộ huyện Thanh Liêm vẫn bị "nhốt".

Theo bà Hạnh, 8h30 ngày 2/2, bà và ông Thạch đi xe ô tô cá nhân đến nhà văn hóa thôn Ô Cách để làm việc theo phân công, liên quan đến việc thực hiện chi trả tiền đề bù giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm, giai đoạn 2.

“11h20 chúng tôi đánh xe ra về thì bị người dân thôn Ô Cách khóa cổng, vây hãm, ngăn chặn không cho xe của tôi và xe của anh Thạch đi ra”, bà Hạnh thông tin và cho biết đến hôm nay (7/2) hai chiếc xe vẫn bị “nhốt” ở nhà văn hóa thôn Ô Cách.

Thông tin với báo chí, Chủ tịch UBND xã Thanh Thuỷ Vũ Quý Việt xác nhận có sự việc trên ở địa phương, như phản ánh của bà Hạnh.

Người đứng đầu chính quyền xã Thanh Thủy cũng cho hay hiện trường vụ việc được Công an xã này bảo vệ. Công an huyện Thanh Liêm, Công an tỉnh Hà Nam cũng đã về nắm tình hình, đối thoại với người dân nhưng chưa có kết quả.

Trước đó, theo ông Việt, một số hộ dân ở địa phương thể hiện sự bức xúc, không đồng tình với phương thức bồi thường giải phóng mặt bằng của chính quyền và chủ đầu tư dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm, giai đoạn 2 (Công ty CP bất động sản Capella Hà Nam); cho rằng chưa thỏa đáng.

Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy cũng cho biết, người dân chỉ “nhốt” hai chiếc xe ô tô, không có hành vi xâm hại xe.

Theo các thông tin công khai, dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Thanh Liêm giai đoạn 2 được thực hiện trên diện tích đất 142,13 ha, thuộc địa bàn phường Thanh Tuyền (TP Phủ Lý) và các xã Thanh Thủy, Thanh Phong, Thanh Hà, thị trấn Kiện Khê thuộc huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. Tổng vốn đầu tư 942,05 tỷ đồng, thời gian thực hiện 50 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Dân giữ trái phép 2 xe ô tô của cán bộ huyện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO