Hà Nam: Người dân Hồng Sơn 'khổ sở' vì sống trong cảnh bụi bặm, xe tải hoành hành

Minh Hiếu 07/06/2022 07:28

Tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động trên các tuyến đường ở huyện Kim Bảng và huyện Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) không những gây ra bụi bặm ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân mà còn làm đường sá xuống cấp, hư hỏng nặng.

Theo ghi nhận của PV, tình trạng xe tải hoạt động trên các tuyến đường ở địa bàn huyện Kim Bảng và Thanh Liêm (tỉnh Hà Nam) rất nhộn nhịp. Điển hình là trên tuyến đường QL21 - tỉnh lộ ĐT 494 (đoạn từ Nhà máy xi măng Bút Sơn đến cảng Bút Sơn) hay đường tỉnh lộ ĐT 494C đi vào khu vực mỏ đá thị trấn Kiện Khê, đường đi vào khu nhà máy xi măng Xuân Thành (huyện Thanh Liêm).

Hàng loạt xe trọng tải lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, không che phủ hoạt động nhộn nhịp trên tuyến đường tỉnh lộ ĐT 494 - QL21 (đoạn từ Nhà máy xi măng Bút Sơn đến cảng Bút Sơn) và tuyến đường tránh TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Có mặt tại tuyến đường tỉnh lộ ĐT 494 - QL21 (đoạn từ Nhà máy xi măng Bút Sơn đến cảng Bút Sơn) và tuyến đường tránh TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam) xuất hiện hàng loạt xe tải cỡ lớn có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở vật liệu không che chắn thùng hoạt động liên tục trên các tuyến đường.

Do xe quá tải động liên tục nhiều đoạn đường trên QL21, đường tỉnh lộ 494 bị hư hỏng, vỡ nát.
Những xe tải hoạt động ở đây chủ yếu chở đá, bột đá, clinker từ các điểm khai thác đá Hồng Sơn, nhà máy xi măng Bút Sơn, Long Thành rồi men theo dân sinh Hồng Sơn chạy ra đường QL21, tỉnh lộ ĐT 494 để chở đến cảng Bút Sơn và các nơi khác tiêu thụ.

Do xe tải động liên tục nhiều đoạn đường trên QL21, đường tỉnh lộ 494 bị hư hỏng, vỡ nát. Ngoài ra nhiều xe tải hoạt động không được che phủ cẩn thẩn làm đất đá rơi vãi xuống đường, khi xe chạy đến đâu bụi bay cuồn cuộn đến đấy.

Đặc biệt nhiều người dân tại thôn Hồng Sơn không dám mở cửa hoặc phải treo biển bán nhà vì không chịu được cảnh bụi bặm từ nhà máy xi măng, mỏ đá và xe tải hoạt động liên tục.

Nhiều người dân sinh sống tại thôn Hồng Sơn cho biết: Tình trạng xe quá tải hoạt động liên tục trên tuyến đường thôn Hồng Sơn gây ra bụi bặm, tiếng ồn ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân.
Người dân tại thôn Hồng Sơn không dám mở cửa hoặc phải treo biển bán nhà vì không chịu được cảnh bụi bặm từ nhà máy xi măng, mỏ đá và xe tải hoạt động.
Đoạn đường tại ngã ba thôn Hồng Sơn (từ nhà máy xi măng Long Thành ra đường QL21) bị xuống cấp, hư hỏng.

Ông Phạm Văn Thuận một người dân thôn Hồng Sơn (xã Thanh Sơn – Kim Bảng) chia sẻ: “Người dân ở thôn chúng tôi khổ lắm. Hàng ngày phải sống trong cảnh bụi bặm từ các mỏ đá, nhà máy xi măng Bút Sơn và xe tải hoạt động liên tục. Những ngày trời nắng bụi bay trắng xóa, nhà đóng cửa kín mít mà vẫn không hạn chế được tình trạng bui bặm. Đã nhiều lần chúng tôi kiến nghị về tình trạng bụi bặm và xe tải chạy nhiều lên UBND xã Thanh Sơn thì họ có tưới nước được một thời gian rồi đâu cũng vào đấy”.

Hàng loạt xe tải chở vật liệu ra vào các đường nhánh ngay cạnh nhà máy xi măng Bút Sơn, Long Thành.

Được biết, tuyến đường QL21, tỉnh lộ 494 do Phòng CSGT tỉnh Hà Nam quản lý. Còn những đường nhánh vào Nhà máy xi măng Bút Sơn, Long Thành và đường mỏ đá Hồng Sơn do Công an huyện Kim Bảng (tỉnh Hà Nam) quản lý.

Trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Hữu Thành, Bí thư Đảng ủy xã Thanh Sơn (Kim Bảng) cho biết: "Nội dung bụi bặm, xe tải hoạt động gây ô nhiễm môi trường ở thôn Hồng Sơn xã đã nắm được. Hiện tại xã đang thực hiện đề án giảm thiểu ô nhiễm môi trường, qua đó các cơ quan doanh nghiệp trên địa bàn tích cực thực hiện đề án giảm thiểu ô nhiễm môi trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Người dân Hồng Sơn 'khổ sở' vì sống trong cảnh bụi bặm, xe tải hoành hành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO