Hà Nam: ‘Sập bẫy’ quảng cáo bán hàng ‘lương’ 100 nghìn đồng/ngày

Duy Hưng 26/01/2021 18:46

Muốn có thu nhập thêm từ việc quảng cáo bán hàng trên mạng, nhiều người ở Hà Nam bị một nhóm thanh niên bày mưu lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng…

Chiều 26/2, thông tin từ Công an tỉnh Hà Nam cho biết, Công an thị xã Duy Tiên ở tỉnh này đã bắt giữ được một nhóm gồm 15 thanh niên có hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Nhóm do Lê Tiến Quyền, 29 tuổi, trú ở thôn Thọ Lão 1, xã Hoàng Tây, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cầm đầu.

Nhóm lừa đảo trên mạng vừa bị nhà chức trách Hà Nam bắt giữ.

Trước đó, nhà chức trách Hà Nam liên tiếp nhận được phản ánh của một số công dân địa phương về việc bị một nhóm đối tượng có tài khoản Facebook tên Shinhan lừa đảo.

Cụ thể, tài khoản này đăng quảng cáo bán mặt nạ làm đẹp Hàn Quốc và “rao” tuyển cộng tác viên bán hàng với mức "lương" 100 nghìn đồng/ngày khi đăng bán mặt hàng này cho nhóm trên Facebook. Ai tham gia sẽ được nhóm yêu cầu cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân và thực hiện đăng bài quảng cáo bán hàng cho bọn chúng.

Mỗi khi có người đăng bài quảng cáo, Quyền cho “cộng sự” đóng giả làm khách liên hệ với những người quảng cáo “đặt” mua với số lượng lớn mặt nạ làm đẹp Hàn Quốc.

Tràn đầy hy vọng sẽ kiếm được nhiều tiền, sau khi “chốt” được đơn hàng của “khách”, các cộng tác viên nhanh chóng quay lại đặt hàng của Quyền và nhóm Shinhan. Họ mua của Shinhan 399 nghìn/hộp mặt nạ làm đẹp Hàn Quốc và hy vọng sẽ bán được 599 nghìn/hộp.

Tuy nhiên, khi những người đang khát việc làm, thu nhập thanh toán tiền mua hàng cho nhóm của Quyền thì nhóm này “mất hút” bằng cách khóa tài khoản, chặn Facebook, không nghe điện thoại…

Sau khi bị bắt, khai với nhà chức trách Hà Nam, “thủ lĩnh” Lê Tiến Quyền đã phân công cụ thể cho từng thành viên trong nhóm, chia làm 3 tổ để hiệp đồng lừa đảo, chiếm đoạt tiền của những người nhẹ dạ, cả tin.

Kết quả điều tra của nhà chức trách Hà Nam cho biết, bằng các thủ đoạn trên, từ tháng 7/2020 đến nay, nhóm của Quyền đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng của các nạn nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: ‘Sập bẫy’ quảng cáo bán hàng ‘lương’ 100 nghìn đồng/ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO