Hà Nam: Sau 2 tuần, số ca mắc Covid-19 vượt mốc 400

P.Vân 03/10/2021 17:59

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hà Nam vừa công bố thêm 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc ở địa phương này lên 424 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Trong ngày 2/10, Hà Nam ghi nhận thêm 42 ca mắc Covid-19, trong đó có nhiều trường hợp là cán bộ y tế tham gia phòng chống dịch.

Trong số 26 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mà CDC Hà Nam công bố lúc 10h ngày 3/10 có 13 ca là công nhân khu công nghiệp. Ngoài ra có nhiều bệnh nhân là F1 của các ca bệnh trước đó được phát hiện trong khu vực phong tỏa và khu vực cách ly.

Như vậy, kể từ ca bệnh BN687.470, ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, TP Phủ Lý có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 vào chiều 19/9 đến trưa 3/10, Hà Nam ghi nhận 424 ca bệnh đã được Bộ Y tế cấp mã.

Riêng tại TP Phủ Lý, sau 2 tuần đã ghi nhận gần 300 F0, hơn 3.200 F1 và 6.000 F2. Đa phần các bệnh nhân là công nhân và học sinh các trường tiểu học và THCS trên địa bàn.

Sau 2 tuần, số ca mắc Covid-19 ở Hà Nam vượt mốc 400. Ảnh: CDC Hà Nam.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, quản lý việc thực hiện "3 tại chỗ" tại khu công nghiệp Châu Sơn và khu công nghiệp Thanh Liêm; rà soát, kiểm tra, giám sát các nhà máy, xí nghiệp trong khu công nghiệp thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn Covid-19; duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh ở những nơi đủ điều kiện theo nguyên tắc "an toàn mới sản xuất, sản xuất phải an toàn".

Với chủ trương tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép, vừa triển khai thực hiện tốt chương trình giáo dục năm học, vừa phòng chống dịch, bảo đảm an toàn trường học trước dịch bệnh, ngành giáo dục Hà Nam đã cho trẻ mầm non, học sinh các cơ sở giáo dục phổ thông, GDTX trên địa bàn tỉnh được nghỉ học.

Trên cơ sở kiên trì quan điểm "dừng đến trường nhưng không dừng học", Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Nam yêu cầu các cơ sở giáo dục, nhà trường, điều chỉnh nội dung giảng dạy, thực hiện dạy học trực tuyến (trừ trẻ mầm non) để giúp học sinh tiếp tục học tập bảo đảm phù hợp với từng đối tượng học sinh và điều kiện của gia đình học sinh. Riêng các cơ sở giáo dục mầm non, cần tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ trẻ về việc nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục và tổ chức cho trẻ em hoạt động vui chơi tại nhà.

CDC Hà Nam cũng vừa tiếp nhận thêm 130.000 liều vaccine phòng Covid-19 gồm: 30.000 liều vaccine Astrazeneca, 100.000 liều vaccine Vero Cell. Trước đó, theo các quyết định phân bổ vaccine phòng Covid-19 của Bộ Y tế, tỉnh Hà Nam đã được tiếp nhận 363.930 liều.

Đến thời điểm hiện tại, Hà Nam đã có hơn 353.600 lượt người được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong đó trên 39.100 người đã tiêm mũi 2.

Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Hà Nam đang tích cực phối hợp với các địa phương và các đơn vị có liên quan triển khai tiêm, theo dõi sức khỏe các đối tượng tiêm tại các điểm tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn.

Với mục tiêu "tiêm đến đâu, an toàn đến đó và không để lãng phí vaccine", chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Hà Nam những ngày qua đã diễn ra an toàn, hiệu quả, không có trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Sau 2 tuần, số ca mắc Covid-19 vượt mốc 400

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO