Hà Nam: Thượng úy Quân đội cứu cô gái thoát chết trên sông Đáy

Duy Hưng 18/09/2021 13:08

Trước tình huống một cô gái sắp bị dòng nước sông Đáy cuốn trôi, người quân nhân đã lao mình xuống sông, vận dụng mọi kỹ năng cứu thoát nạn nhân khỏi “lưỡi hái” của thủy thần…

Chiều 17/9, trên mạng xã hội facebook xuất hiện, lan truyền đoạn video ghi lại hình ảnh một người nhảy từ trên cầu xuống dòng nước sông đang chảy xiết, cứu sống một cô gái sắp bị đuối nước.

Theo tìm hiểu của Đại Đoàn Kết Online, hình ảnh trên được ghi lại vào khoảng 11h30 ngày 17/9, tại cầu Châu Sơn, bắc qua sông Đáy, thuộc địa bàn phường Lê Hồng Phong, TP Phủ Lý (Hà Nam).

“Người hùng” trong đoạn video trên được xác định là Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp Ngô Văn Thứ, hiện là nhân viên quản lý bếp ăn Văn phòng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam.

Hình ảnh Thượng úy Thứ vật lộn với dòng nước, cứu được cô gái được người dân ghi lại.

Theo lời kể của Thượng úy Thứ, khoảng 11h30 ngày 17/9, khi đi làm về qua cầu Châu Sơn, anh thấy nhiều người dân tụ tập, hô hoán có người đang bị đuối nước, anh lập tức lao mình xuống sông từ độ cao 20 m, bơi tiếp 90 m giữa dòng nước đang chảy xiết thì tiếp cận được mục tiêu.

Khi đó, anh đã vận dụng mọi kỹ năng khi bơi di chuyển nhằm giúp nạn nhân không bị ngạt thở. Khi đang vật lộn giữa dòng nước xiết để đưa nạn nhân vào bờ thì có một thuyền cá chạy qua. Rất nhanh, anh đã bám được vào mạn thuyền, cùng người chèo thuyền đưa được cô gái vào bờ an toàn.

Thượng úy Thứ đưa cô gái tới tiếp cận được thuyền cá.

Nhìn nhận hành động của Thượng úy Thứ là kịp thời, dũng cảm, Thượng tá Phạm Hùng, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam cho biết cấp dưới là một quân nhân có nhiều kinh nghiệm, kỹ năng trên sông nước, từng được huấn luyện kỹ năng bơi, cứu vớt người đuối nước và vừa tham gia Hội thao quốc phòng do Quân khu 3 tổ chức với môn bơi vũ trang với súng và trang bị nhẹ, đạt thành tích cao.

Thượng úy Thứ (ngoài cùng, bên phải) cùng đồng đội tại Bếp ăn Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nam: Thượng úy Quân đội cứu cô gái thoát chết trên sông Đáy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO