Hà Nội: 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 khi điều trị bệnh nhân dương tính

Lan Anh 03/06/2021 14:05

Theo Sở Y tế Hà Nội, 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được xác định mắc Covid-19 trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh dương tính.

Sáng ngày 3/6, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ ngày 1/6 đến nay, Hà Nội có 14 F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 và 2 nhân viên y tế mắc Covid-19.

Phiên họp trực tuyến của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 Hà Nội sáng ngày 3/6.

Cụ thể: 14 ca mắc là F1 cách ly tập trung chuyển thành F0 là: 1 trường hợp ở trường Cao đẳng đường sắt; 2 ở Khu nhà ở Tứ Hiệp ; 2 ở Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Hàn Quốc; 2 ở Trường Cao đẳng Công nghệ và Kinh tế Hà Nội; 2 ở Khu ký xá Trường Đại học FPT; 5 ở Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Và 2 nhân viên y tế tại Bệnh viện Thanh Nhàn được ghi nhận mắc bệnh trong quá trình chăm sóc, điều trị trực tiếp người bệnh Covid-19.

Từ ngày 28/5 đến nay, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng. Hà Nội còn 48 điểm phong tỏa tại 15 quận, huyện với 7.702 người.

Ông Hoàng Đức Hạnh cũng cho biết, qua nắm bắt dư luận của Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội cho thấy, nhân dân tin tưởng các biện pháp phòng chống dịch của Chính phủ và TP, đánh giá cao công tác truy viết, tìm nguồn lây nhiễm của các cơ quan chức năng, kịp thời cách ly tập trung các ca mắc không để lây lan cộng đồng.

Tuy nhiên, dư luận cũng đánh giá ý thức của một bộ phận người dân chưa cao, chưa thực hiện tốt 5K, đặc biệt là “Khoảng cách” và “Không tụ tập” như: trong siêu thị nơi thanh toán tiền mọi người đứng rất gần nhau, vẫn còn nhiều người tập thể dục tại các nơi công cộng…

Liên quan đến việc 2 nhân viên y tế bị nhiễm Covid-19 trong quá trình điều trị cho bệnh nhân, trao đổi với báo chí, đại diện Bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, hai nhân viên y tế này là điều dưỡng của bệnh viện, trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân Covid-19 tại khu khám sàng lọc, cách ly (khu vực đơn nguyên T1) của bệnh viện.

Hai điều dưỡng được cách ly riêng biệt cùng ca bệnh Covid-19, do đó, khi có kết quả dương tính không phát sinh thêm trường hợp tiếp xúc. Hiện, sức khỏe của hai điều dưỡng này hoàn toàn ổn định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 2 nhân viên y tế nhiễm Covid-19 khi điều trị bệnh nhân dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO