Hà Nội: 4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh nhất

Thu Hương 07/07/2022 10:58

Hiện thí sinh và phụ huynh thủ đô đang nóng lòng mong ngóng điểm thi, điểm chuẩn vào lớp 10. Để tránh tình trạng nghẽn mạng có thể xảy ra khi công bố điểm thi, Hà Nội đã chuẩn bị 4 cách tra cứu.

Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 9/7, Sở GDĐT Hà Nội sẽ công bố điểm các bài thi của thí sinh. Tuy nhiên, kết quả thi cũng có thể công bố sớm hơn nên phụ huynh và thí sinh cần nắm rõ một số phương án, địa chỉ để tra cứu điểm thi được thuận lợi, nhanh chóng.

Thông tin từ Sở GDĐT Hà Nội cho biết, năm nay, thí sinh và phụ huynh có thể tra cứu điểm thi vào lớp 10 bằng 4 cách như sau:

Cách 1: Tra cứu trực tiếp trên website chính thức của Sở GDĐT Hà Nội theo địa chỉ https://hanoi.edu.vn/ hoặc http://sogd.hanoi.gov.vn/ (Thí sinh nhập số báo danh để tra cứu).

Cách 2: Tra cứu điểm thi qua cổng điện tử hỗ trợ tuyển sinh trực tuyến của TP Hà Nội (https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/tra-cuu).

Cách 3: Tra cứu qua cổng điện tử hỗ trợ học và thi trực tuyến của Sở GDĐT Hà Nội (http://study.hanoi.edu.vn/tracuu).

Cách 4: Gọi điện đến tổng đài 1080 (Bấm Mã vùng 024 hoặc 24 + 1080).

Thí sinh thi vào lớp 10 tại điểm thi trường THCS Nguyễn Công Trứ, Hà Nội.

Sau khi công bố kết quả, Sở GDĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GDĐT quận, huyện, thị xã nhận và bàn giao phiếu báo kết quả thi cho các trường THCS, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên để phát cho học sinh của đơn vị mình. Việc này cần được khẩn trương thực hiện để học sinh kịp thời làm thủ tục xác nhận nhập học vào các trường THPT theo quy định.

Sau khi Sở GDĐT công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải đăng ký vào một trong những trường trúng tuyển; đồng thời thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ 13h ngày 10/7/2022 đến 24h ngày 12/7/2022 theo hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 4 cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 nhanh nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO