Hà Nội: 4.000 tỷ đồng thực hiện Chương trình Sữa học đường

Hàn Minh 04/01/2019 08:00

Theo ông Phạm Xuân Tiến- Phó Giám đốc Sở GDĐT Hà Nội, sau khi tổ chức đấu thầu theo quy định của pháp luật, chương trình Sữa học đường TP Hà Nội đã lựa chọn được Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam là đơn vị cung cấp sữa. Đến nay, công tác chuẩn bị cho trẻ uống sữa đã hoàn tất, sữa đã được cung ứng đến các nhà trường.

Từ năm học 2018-2019 đến hết năm 2020, trẻ mẫu giáo và học sinh tiểu học đang học tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP Hà Nội được phụ huynh tự nguyện tham gia sẽ uống sữa tươi mỗi ngày một lần trong 9 tháng đi học. Dự kiến, có khoảng 1,2 triệu học sinh thuộc diện được thụ hưởng Đề án Chương trình Sữa học đường của TP Hà Nội.

Tổng kinh phí thực hiện Đề án là gần 4.000 tỷ đồng, trong đó ngân sách thành phố và các quận, huyện hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 23%, phụ huynh đóng góp 47%. Đặc biệt, học sinh diện nghèo, cận nghèo, học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc diện chính sách được uống sữa miễn phí, doanh nghiệp cung cấp sữa hỗ trợ 50%, ngân sách thành phố hỗ trợ 50%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 4.000 tỷ đồng thực hiện Chương trình Sữa học đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO