Hà Nội: Bắt đối tượng lừa đảo xin việc

Đức Sơn 19/06/2018 07:55

Ngày 18/6, Công an thành phố Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Mạnh Hùng (44 tuổi, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, TP Hà Nội) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cụ thể, năm 2014, Hùng tự giới thiệu là giáo viên dạy võ thuật trong ngành công an, có nhiều mối quan hệ, hứa xin việc cho một người dân là Doãn vào Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài. Tin tưởng Hùng, người nhà anh Doãn đã nhờ Hùng xin việc cho anh Doãn với thỏa thuận chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc trước 50 triệu đồng. Sau đó, anh Doãn đã đưa 50 triệu cho Hùng và Hùng cam kết sau khoảng 2 đến 3 tháng anh Doãn sẽ được đi làm.

Trong thời gian chờ đợi, người nhà anh Doãn tiếp tục giới thiệu cho anh Trần (trú tại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gặp Hùng để nhờ xin việc. Khi gặp gỡ, Hùng vẫn tiếp tục khoe quan hệ và thỏa thuận sẽ xin cho anh Trần vào làm Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài với tổng chi phí 300 triệu đồng, đặt cọc 50 triệu đồng cùng cam kết sau 2 tháng sẽ xin được việc. Sau đó, Hùng nhận tiền nhưng không thực hiện đúng như cam kết.

Tại cơ quan điều tra, Hùng khai nhận chỉ là giáo viên dạy võ thuật tự do, không có khả năng cũng như mối quan hệ quen biết để xin việc. Sau khi nhận tiền của những người trên, Hùng đã sử dụng tiêu xài cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bắt đối tượng lừa đảo xin việc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO