Hà Nội: Bắt Hải 'bát giới', tay anh chị đất Hà Đông

09/09/2020 12:02

Nguyễn Văn Hải, tức Hải “bát giới”, bị bắt theo lệnh truy nã về tội “Chống người thi hành công vụ”.

Ngày 9/9, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ Nguyễn Văn Hải (tức Hải “bát giới”, SN 1982, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông), đối tượng bị truy nã về tội “Chống người thi hành công vụ”. Hải bị bắt giữ khi đang lẩn trốn tại tỉnh Bắc Ninh.

Đối tượng Nguyễn Văn Hải.

Theo tài liệu điều tra, đêm ngày 7/8, tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an quận Hà Đông làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm liên quan đến bán hàng ăn uống quá 24h, lấn chiếm vỉa hè lòng đường trên một số tuyến phố.

Khoảng 0h45 ngày 8/8, tổ công tác tuần tra trên tuyến đường Quang Trung thì phát hiện một quán ăn mở quá giờ, có 4 vị khách đang ăn uống, trong đó có Nguyễn Văn Hải.

Tổ công tác đã nhắc nhở chủ quán dọn hàng để đảm bảo đúng quy định thì Hải bất ngờ đi về phía các cán bộ công an và có lời lẽ thô tục, xúc phạm, xô đẩy. Thậm chí, Hải còn túm áo, giật biển hiệu công an nhân dân của một chiến sĩ trong tổ công tác.

Trước thái độ hung hăng của Hải, Đại úy Đinh Nam Phong - tổ trưởng tổ công tác - đã liên hệ về đơn vị để tăng cường lực lượng thì bất ngờ Hải lao đến đấm vào ngực khiến Đại úy Phong ngã gục xuống đường.

Lợi dụng lúc đông người hỗn loạn, Hải đã rời khỏi hiện trường. Đại úy Phong được đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Ngày 12/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hà Đông đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Hải về tội “Chống người thi hành công vụ”. Tuy nhiên, do đối tượng đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú, ngày 21/8, cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã đối với Hải.

Được biết, Nguyễn Văn Hải có 5 tiền án về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bắt Hải 'bát giới', tay anh chị đất Hà Đông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO