Hà Nội: Bệnh viện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo

Hoàng Chiến 23/07/2021 14:14

Ngày 22/7, TP Hà Nội ra văn bản hỏa tốc yêu cầu các bệnh viện tổ chức khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 theo phương án, quy mô phù hợp, đảm bảo 5K, không tụ tập đông người.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết sáng 23/7 tại một số bệnh viện lớn, công tác khám chữa bệnh đã cơ bản tuân thủ các quy định của TP về phòng chống dịch.

Trước cổng bệnh viện E, đội ngũ nhân viên y tế kiểm tra gắt gao những người vào bệnh viện, thực hiện đo thân nhiệt và khai báo y tế. Ngoài ra, Bệnh viện E cũng không tiếp người nhà bệnh nhân đến thăm để đảm bảo phòng, chống dịch.
Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cũng tổ chức phân luồng cho bệnh nhân đến khám chữa bệnh.
Người dân phải thực hiện khai báo y tế ngay trước cổng ra vào.
Một bệnh nhân đang tiến hành khai báo y tế tại khu vực đón tiếp của Viện Huyết học và truyền máu Trung ương.
Lực lượng bảo vệ cũng thường xuyên nhắc nhở người dân không tụ tập trước cổng viện.
Còn tại Bệnh viện Nhi Trung ương, dù chưa đến giờ làm việc nhưng nhiều người đã tập trung trước khu vực khám bệnh, tất cả đều được nhắc nhở đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào khu vực chờ.
Và được hướng dẫn khai báo y tế tại khu vực đón tiếp.
Bệnh nhân và người nhà ngồi chờ giãn cách, đảm bảo 5K, không tụ tập đông người.
Chỉ đạo hỏa tốc của UBND TP Hà Nội diễn ra trong bối cảnh tình trạng tụ tập đông người đến xét nghiệm SARS-CoV-2 tại một số cơ sở khám chữa bệnh không đảm bảo coogn tác phòng chống dịch.

Ngày 22/7, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng ký văn bản hỏa tốc về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Theo đó, thành phố Hà Nội đề nghị, các bệnh viện Trung ương, bộ ngành, bệnh viện các trường đại học đóng trên địa bàn phối hợp, tổ chức phân luồng, thông báo người dân chủ động đăng ký trước khi đến khám, xét nghiệm để bố trí các khu vực đón tiếp, lấy mẫu xét nghiệm, khám bệnh và trả kết quả phù hợp quy định phòng, chống dịch.

Đồng thời, phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng các tiêu chí bệnh viện an toàn; tổ chức khám chữa bệnh, xét nghiệm, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 theo phương án, quy mô phù hợp, đảm bảo 5K, không tụ tập đông người.

Thành phố Hà Nội giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan chỉ đạo tăng cường kiểm tra các cơ sở khám chữa bệnh, các cơ sở kinh doanh dược phẩm; xử lý nghiêm, yêu cầu đóng cửa các cơ sở vi phạm nhiều lần....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Bệnh viện siết chặt các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO