Hà Nội: 'Biển người' đổ về Nhà thờ Lớn đón Giáng sinh

Lê Khánh - Hoàng Vân 24/12/2022 21:36

Tối 24/12, hàng nghìn người dân chen chúc đổ về các nhà thờ, điểm vui chơi ở trung tâm thành phố Hà Nội để đón mừng lễ Giáng Sinh. Khu vực quanh Nhà thờ Lớn chật cứng người qua lại.

Nhà thờ Lớn là địa chỉ quen thuộc của người dân Thủ đô trong dịp lễ Giáng sinh.
Ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, khu vực Nhà thờ Lớn Hà Nội, từ khoảng 15h chiều đã có rất đông người dân, du khách đến tham quan, chụp ảnh.
Khu vực xung quanh Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang trí lộng lẫy để chào đón Giáng sinh.
Mặc dù thời tiết năm nay không được lạnh như "một Noel trong mơ", thế nhưng không khí của Giáng sinh vẫn ngập tràn ở khắp mọi nơi.
Du khách nước ngoài chụp hình ghi lại vẻ đẹp lung linh của Nhà thờ Lớn Hà Nội dịp Giáng sinh.
Không khí náo nhiệt tràn ngập các con phố quanh đó như Nhà Thờ, Hàng Trống. Cùng với đó, tình trạng ùn tắc liên tục xuất hiện ở khu vực trước Nhà thờ Lớn Hà Nội.
Rất đông người dân đến khu vực trước cửa Nhà thờ Lớn chụp hình. Một vài cặp đôi tranh thủ ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa.
Nhà thờ Hàm Long được trang trí lộng lẫy để chào đón Giáng sinh.
Không khí Giáng sinh ngập tràn trên góc phố, với ánh điện sáng rực, lộng lẫy.
Theo chia sẻ của nhiều người xa nhà, vì lý do công việc không thể về quê đón Giáng sinh nên tranh thủ buổi tối đi tham quan tại Nhà thờ Lớn Hà Nội để tận hưởng không khí ngày lễ.

Theo phần lớn các tín hữu Kitô giáo, ngày lễ Giáng sinh (còn được gọi là lễ Noel, lễ Thiên Chúa Giáng Sinh, Christmas hay X-mas) là ngày kỷ niệm Chúa Jesus (Giêsu) ra đời.

Thông thường, lễ Giáng Sinh được cử hành chính thức vào ngày 25 tháng 12 thế nhưng từ tối 24/12 đã diễn ra nhiều hoạt động bởi theo lịch Do Thái, hoàng hôn chính là lúc bắt đầu một ngày mới chứ không phải nửa đêm như nhiều người vẫn nghĩ.

Ngày 25/12 thường được gọi là lễ chính ngày còn lễ đêm 24/12 được gọi là lễ vọng và đêm lễ này thường thu hút được nhiều người tham dự hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: 'Biển người' đổ về Nhà thờ Lớn đón Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO