Hà Nội bổ sung khách sạn bình dân phục vụ người phải cách ly

N.Khánh 09/10/2020 07:46

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị Sở Du lịch Hà Nội rà soát bổ sung thêm các khách sạn bình dân, giá hợp lý để phục vụ công dân nhập cảnh.

Cần thực hiện nghiêm việc cách ly những người nhập cảnh.

Nêu việc người dân bị ảnh hưởng bởi Covid-19 được giải cứu về nước mà giá cách ly ở khách sạn rẻ nhất là 2,6 triệu đồng /ngày là khó khăn, tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đã đề nghị Sở Du lịch Hà Nội rà soát bổ sung thêm các khách sạn bình dân, giá hợp lý để phục vụ công dân nhập cảnh.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, theo thông báo của Bộ Giao thông Vận tải, tới đây, mỗi 1 ngày có khoảng 4 chuyến bay thương mại với hơn 1.000 người nhập cảnh vào Hà Nội. Nhận định đây là nguy cơ cần chú ý không để dịch bệnh lây lan, ông Hạnh nhấn mạnh cần thực hiện nghiêm việc cách ly những người nhập cảnh…

“Hiện nay dễ thấy ở nơi công cộng, có không ít người dân không phải chủ quan mà hiện tại đã coi thường các biện pháp phòng dịch. Ở một số nơi việc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay gần như không thực hiện. Các đơn vị cần thực hiện nghiệm khuyến cáo “5k” của Bộ Y tế cũng như xử phạt nghiêm các trường hợp không thực hiện. Các nước phát triển hiện nay cũng phải siết chặt biện pháp phòng chống dịch”, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền bày tỏ lo lắng.

Nêu việc vừa qua trong chuyến bay thương mại thử nghiệm về Hà Nội có 89 công dân, trong đó có trẻ em, học sinh, lao động mất việc làm do dịch bệnh, có hoàn cảnh khó khăn. Trong khi giá khách sạn cách ly ở Hà Nội thấp nhất là 2,6 triệu đồng/ngày (chưa kể tiền xét nghiệm). Người dân được giải cứu mà vào cách ly ở khách sạn giá như vậy trong 14 ngày là khó khăn. Vì vậy khi đưa về cách ly ở khu quân đội, người dân đều làm đơn xin ở lại khu cách ly quân đội vì được chăm sóc tốt, lại chỉ mất 1,6 triệu đồng cho cả 14 ngày.

“Nếu cách ly hết ở khu quân đội thì không đủ chỗ nhưng cách ly ở khách sạn thì lại khó khăn kinh tế cho người dân. Sở Du lịch cần xem xét rà soát thêm các khu khách sạn bình dân với giá thành hợp lý hơn để phục vụ người dân”, ông Ngô Văn Quý phân tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội bổ sung khách sạn bình dân phục vụ người phải cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO