Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm gốc hoa tường vi khoe sắc đẹp như cổ tích

Lê Khánh 13/07/2022 09:41

Chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km, con đường hoa tường vi dài 200 m thuộc xã Tam Hiệp (Thanh Trì, Hà Nội) đang bung nở khoe sắc dịu dàng trong những ngày hè nắng gay gắt thu hút lượng lớn bạn trẻ yêu thích hoa đến chụp ảnh.

Tại Công viên thực vật cảnh thuộc xã Tam Hiệp, huyện Thanh Trì (Hà Nội) con đường dài 200 m, được tạo nên bởi 100 gốc hoa tường vi có tuổi đời 13-15 năm đang thi nhau khoe sắc ở Hà Nội, thu hút đông đảo bạn trẻ đến đây chụp ảnh, lưu lại những bức hình "người và hoa" khoe sắc.
Chị Nguyễn Thị Tú Uyên trú tại Chương Mỹ, Hà Nội chia sẻ, là một người yêu hoa, sau khi nhìn thấy những tấm ảnh đẹp của mọi người chụp chung với con đường hoa tường vi trên mạng xã hội, chị đã rủ thêm bạn bè, người thân đến để chụp ảnh lưu lại những khoảnh khắc đẹp.
“Ngay sau khi bước chân qua cánh cổng vào sâu bên trong, tôi thấy rất bất ngờ và choáng ngợp trước vẻ đẹp của hàng tường vi này, cứ ngỡ đây là khu vườn trong chuyện cổ tích” - chị Uyên cho hay.
Không chỉ có người lớn, mà ngay cả những em nhỏ cũng được gia đình đưa đến đây chụp ảnh cùng loài hoa đẹp này.
Được biết, hoa tường vi thuộc cây thân gỗ, hoa có cánh nhỏ li ti tạo thành từng chùm hoa nặng trĩu, rực rỡ cuốn hút tới người yêu thích cái đẹp.
Hoa tường vi, một loài hoa mỏng manh với sắc hồng trong trẻo được rất nhiều người yêu mến, loài hoa gắn liền với ký ức của nhiều thế hệ người Việt.
Nhiều người mạnh tay chi hàng triệu đồng để thuê nhiếp ảnh gia tới chụp ảnh, lưu lại những bức ảnh đẹp về loài hoa tường vi.
Quản lý Công viên thực vật cảnh cho biết, loài hoa tường vi nở rộ vào tháng 7 hằng năm. Đến thời điểm hiện tại mới nở được khoảng 2 tuần và đang là thời điểm hoa nở đẹp nhất và kéo dài đến tháng 9 mới kết thúc.
“Những ngày cuối tuần, có rất nhiều khách tới tham quan, check in (cao điểm có thể lên tới 100 đến 200 khách/ngày) vào các khung giờ khác nhau. Đặc biệt, những người đến đây không chỉ là các bạn trẻ, người trung niên mà còn có du khách ngoại quốc đến tham quan và họ hết sức ngạc nhiên trước thiên đường hoa tường vi đang nở rộ, khoe màu hồng rực rỡ..." - vị quản lý này cho hay.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh hàng trăm gốc hoa tường vi khoe sắc đẹp như cổ tích

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO