Hà Nội: Cận cảnh khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa

Lan Anh - Phạm Sỹ 22/07/2021 17:07

Chiều ngày 22/7, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 trường hợp liên quan đến 2 ca dương tính trên địa bàn phường.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, tại khu vực bán đảo của hồ Hoàng Cầu, lực lượng y tế đã và đang triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 200 trường hợp liên quan 2 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trao đổi với phóng viên Đại Đoàn Kết Online, bà Hoàng Hoài Loan, Chủ tịch UBND phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa cho biết, hiện trên địa bàn phường có 2 ca dương tính SARS-CoV-2 tại ngõ 95 Hoàng Cầu và ngõ 26 Võ Văn Dũng. Đối với trường hợp là F1 (người thân trong cùng gia đình của các ca dương tính), lực lượng y tế thực hiện lấy mẫu tại nhà, sau đó làm thủ tục đưa các F1 đi cách ly tập trung.

Còn đối với hơn 200 trường hợp sống cùng khu vực, phường Ô Chợ Dừa đã lên danh sách và tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay trong chiều 22/7. Sau khi lấy mẫu xét nghiệm, các trường hợp này sẽ được cách ly tạm thời ở một số địa điểm trên địa bàn phường. Toàn bộ nhu yếu phẩm sẽ được phường đảm bảo.

Sau khi có kết quả, các trường hợp âm tính sẽ được về cách ly tại nhà. Còn nếu có trường hợp dương tính, phường tiếp tục tổ chức điều tra, truy vết, thực hiện đúng quy trình, đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh.

Đối với nơi sinh sống của các ca dương tính, phường Ô Chợ Dừa cũng tổ chức phong tỏa tạm thời, khi nào có kết quả xét nghiệm các trường hợp liên quan sẽ khoanh vùng và thực hiện đúng các quy định phòng dịch.

Ngõ 26 Võ Văn Dũng được thiết lập khu vực cách ly tạm thời do có ca dương tính.
Ngõ 95 Hoàng Cầu cũng được thiết lập khu vực cách ly tạm thời.
Hơn 200 người dân liên quan đến 2 khu vực có ca dương tính xếp hàng lấy mẫu xét nghiệm.
Lực lượng y tế thực hiện lấy mẫu xét nghiệm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh khu vực lấy mẫu xét nghiệm tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO