Hà Nội: Cận cảnh nới gông sắt cho 600 cây xanh

Lê Khánh 04/11/2022 08:11

Thời gian qua, dư luận liên tục phản ánh về tình trạng cây xanh bị siết chặt bởi những chiếc gông gây khó khăn trong quá trình sinh trưởng, phát triển của cây. Vì vậy, dự kiến trong đầu tháng 11/2022, Hà Nội sẽ hoàn tất việc nới 600 bộ gông sắt.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, trên nhiều tuyến phố tình trạng các bộ cọc chống đỡ bằng vành đai sắt nhằm bảo vệ cây khi mới trồng không được nới kịp thời đã tạo thành một chiếc gông, gây khó khăn trong quá trình sinh trưởng, phát triển của cây. Điển hình như trên các tuyến phố Phạm Văn Đồng, Võ Chí Công… hàng dài cây bị gông sắt.
Được biết, tính đến năm 2020, Hà Nội đã hoàn thành mục tiêu trồng mới một triệu cây xanh. Đây có thể nói là một dấu mốc ấn tượng. Song, những chiếc gông sắt được lắp đặt để chống đỡ khi cây mới được trồng lại đang là thủ phạm khiến nhiều cây xanh bị “nghẹt thở”.
Thông tin với báo chí, đại diện Công ty Cây xanh đã thừa nhận những thiếu sót trong quá trình kiểm tra duy tu, duy trì cây xanh trên địa bàn. Đơn vị cũng cho biết hiện nay trong hơn 600 bộ cọc bó sát vào thân cây thì hơn 400 bộ đã được nới. Những bộ cọc còn lại sẽ được nới hết trong những ngày đầu tháng 11/2022.
Được biết, Hà Nội có khoảng 80.000 bộ cọc, gông sắt được lắp đặt để bảo vệ cây trong thời gian qua.
Ngay khi nhận được phản ánh từ dư luận Công ty Cây xanh đã nhanh chóng bố trí nhân sự nới lỏng các gông sắt này. Bên cạnh đó, điều chỉnh lại hệ thống cọc chống đỡ cho phù hợp với sức tăng trưởng của cây.
Những chiếc gông vừa được tháo in rõ vết hằn trên thân cây.
Thậm chí, việc tháo gông cũng phải cần những dụng cụ như búa, đục thì mới có thể nới lỏng.
Những chiếc gông dần dần được nới lỏng để cây nhanh chóng sinh trưởng.
Các công nhân sử dụng dây thép để nới gông sắt.
Tính đến ngày 2/11, đã có 500 cây xanh được điều chỉnh độ rộng gông sắt.
Nhiều cây xanh sau khi được tháo gông đã bung mất lớp vỏ.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh nới gông sắt cho 600 cây xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO