Hà Nội: Cận cảnh shophouse tiền tỷ vẫn'ế' khách thuê

Lê Khánh 21/08/2022 13:42

Nằm tại ví trí được coi là đất “vàng” bởi những căn nhà phố thương mại (shophouse) này đều nằm trên những tuyến đường lớn tại Hà Nội. Dù có giá trị, mặt tiền đẹp nhưng những căn shophouse vẫn đang treo biển tìm khách thuê trong thời gian dài nhưng vẫn “ế”.

Nhà phố thương mại từng trở thành phân khúc được các nhà đầu tư săn đón vào thị trường bất động sản từ năm 2015. Vì vậy, giá bán với giá cho thuê shophouse thường cao ngất ngưởng vì có thể vừa sử dụng với mục đích ở, vừa có thể cho thuê kinh doanh…
Thế nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, phân khúc nhà ở thương mại có phần trầm lắng kể từ khi dịch Covid 19 bùng phát tại Việt Nam. Cho nên phân khúc shophouse dần trở nên ế ẩm, thậm chí treo biển cho thuê cả năm cũng vẫn không có người thuê. Bên cạnh đó, nhiều chủ đầu tư dù cũng đã hạ giá nhưng những tấm biển cho thuê nhà chỉ ngày càng bạc màu đi.
Theo ghi nhận của Báo Đại Đoàn Kết, tuyến đường Nguyễn Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội) đang hiện hữu nhưng dày đặc những dãy shophouse. Hàng loạt căn shophouse đang trong tình trạng đóng cửa chờ khách đến thuê.
Hàng loạt shophouse trong dự án The Tera An Hưng mặt đường Nguyễn Thanh Bình (Hà Đông, Hà Nội) hiện vẫn đang ế khách dù có vị trí khá đẹp. Nhiều căn shophouse đã gắn biển cho thuê một thời gian dài nhưng vẫn trong tình trạng bỏ không.
Theo khảo sát trên các trang bất động sản, giá cho thuê một căn shophouse có giá từ 40-60 triệu đồng/căn/ tháng tùy vào vị trí, diện tích.
Tuy nhiên, nếu muốn sở hữu một căn shophouse đã xây dựng 5 tầng tại đây cũng dao động 18 - 23 tỷ đồng, tương đương khoảng 260 - 280 triệu đồng/m2.
Cách đó không xa, nhiều căn shophouse dự án Him Lam Vạn Phúc Luxury Residence mặt đường Tố Hữu cũng đang treo biển cho thuê nhưng vẫn ế khách.
Cùng nằm trên trục đường Tố Hữu, hàng loạt shophouse TSQ Galaxy Vạn Phúc cũng đang rầm rộ được treo biển cho thuê.
Hiện, giá shophouse ở đây đang được rao bán khoảng 300 triệu đồng/m2, tương đương khoảng 30 tỷ đồng/căn có diện tích 100 m2 đến 120 m2.
Một số căn đang trong tình trạng "cửa đóng then cài".
Theo một môi giới, tư vấn cho thuê bất động sản, đa phần các mặt bằng cho thuê hiện nay đều giảm giá từ 20-30% nhưng lượng khách thuê thời điểm này vẫn rất ít. Ngay cả đến những khu phố như Hàm Nghi, Nam Từ Liêm thuộc dạng sầm uất, đông đúc, nhưng hàng loạt shophouse tại đây cũng thường xuyên phải đóng cửa, không tìm được khách thuê…
Một số chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc kinh doanh shophouse ế ẩm hay bị bỏ trống hiện nay do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, đáng chú ý là thói quen mua sắm của người dân Việt Nam hiện vẫn chưa thay đổi.
Ví dụ như thói quen đi chợ, hoặc đi siêu thị mua sắm, không thích mua hàng tại các cửa hàng tiện lợi ở trong dự án... Ngoài ra, những mặt hàng bán tại các cửa hàng trong dự án không đa dạng, giá lại khá cao do chi phí thuê mặt bằng cao khiến cư dân không hứng thú, cạnh tranh kém dẫn tới kinh doanh ế ẩm.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh shophouse tiền tỷ vẫn'ế' khách thuê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO