Hà Nội: Cận cảnh tượng mèo bằng vàng 9999 khổng lồ nặng 48 kg

Lê Khánh 31/01/2023 11:01

Mèo vàng "Kim Mão Vương Bảo” khổng lồ bằng vàng 9999 nặng 48 kg đang được trưng bày tại một tập đoàn vàng bạc nhân ngày vía Thần Tài.

Theo những sự tích và lưu truyền lại từ rất lâu về trước, Thần Tài là vị Thần cai quản tiền tài, quan lộc ở trên trời. Được coi là một vị Thần có danh tiếng ngút trời. Chuyện kể rằng, trong một lần đi chơi uống rượu, Thần tài say quá nên rơi xuống trần gian. Khi Thần tài vào nhà nào xin ăn thì nhà đó giàu có, buôn may bán đắt…
Vì vậy, cứ đến ngày mồng 10 tháng Giêng thì Thần tài bay về trời. Để tưởng nhớ ngài, mọi người chọn ngày này là ngày vía Thần tài để thờ cúng vật phẩm và mua vàng để cầu tài lộc may mắn, sung túc cho cả năm, đặc biệt là ở những gia đình kinh doanh, buôn bán.
Năm nay, tập đoàn vàng bạc đá quý Doji đã cho trưng bày tượng mèo khổng lồ với tên gọi “Kim Mão Vương Bảo" (mèo vàng mang tài lộc) tại showroom trên đường Lê Duẩn (quận Ba Đình, Hà Nội).
Mèo vàng nặng 48 kg, được chế tác từ 1.279,968 lượng vàng nguyên chất 9999.
Đại diện tập đoàn kinh doanh vàng bạc này cho hay, các nghệ nhân đã phải bỏ ra rất nhiều công sức, thời gian và tận dụng công nghệ in 3D hiện đại để cho ra đời tác phẩm đặc biệt này.
Ý nghĩa của tượng mèo vàng tượng trưng cho sự cát tường, thu hút thêm sinh khí, tài lộc, phú quý và thịnh vượng trong năm mới Quý Mão.
Ngoài ra, tại Doji các sản phẩm vàng ép vỉ kim mão sẽ là dòng sản phẩm chủ lực năm nay được tập đoàn này tung ra thị trường.
Các sản phẩm được lấy cảm hứng từ mèo vàng, linh vật của năm Quý Mão 2023, cũng được ra mắt trong dịp vía Thần Tài.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cận cảnh tượng mèo bằng vàng 9999 khổng lồ nặng 48 kg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO