Hà Nội: Cảnh giác với thủ đoạn giả danh phụ huynh đòi đón học sinh

PV 07/10/2022 18:25

Ngày 7/10, Công an TP Hà Nội chia sẻ thông tin cảnh báo các bậc phụ huynh cảnh giác hơn trong việc đưa đón con đi học.

Khu vực cổng trường Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Cụ thể, theo Công an TP Hà Nội, giả danh phụ huynh gọi điện yêu cầu được đón học sinh về sớm là thủ đoạn xuất hiện gần đây mà các trường học và gia đình học sinh cần cảnh giác.

Trước đó, vào khoảng 10h00 ngày 28/9, cô giáo chủ nhiệm lớp 2A1 Trường Tiểu học Phan Đình Giót, quận Thanh Xuân nhận được cuộc điện thoại từ số máy lạ nhận là người nhà của học sinh và xin cho con về sớm do gia đình có việc riêng. Giáo viên rất cảnh giác và trả lời do không nhận được thông báo của bố mẹ cho con về sớm nên không đồng ý. Sau đó, đối tượng tự xưng là chủ nợ của phụ huynh học sinh và liên tục gọi điện đe dọa, lăng mạ cô giáo ép phải thực hiện theo yêu cầu của đối tượng.

Sau cuộc gọi trên, các thành viên Ban Giám hiệu nhà trường cũng nhận được các cuộc gọi đe dọa, lăng mạ; thậm chí còn xuất hiện bài viết trên mạng xã hội facebook bịa đặt, vu khống giáo viên, Ban giám hiệu và nhà trường.

Xác định sự việc gây mất an toàn cho học sinh, giáo viên, để bảo đảm an ninh, an toàn cho các trường học trên địa bàn, Công an quận Thanh Xuân đã khẩn trương điều tra, xác minh vụ việc đồng thời triển khai lực lượng bảo đảm an ninh trật tự các trường học trên địa bàn.

Trước sự việc trên, Công an TP Hà Nội đề nghị nhà trường và các bậc phụ huynh cảnh giác đảm bảo an toàn cho học sinh, quan tâm giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh, kiểm tra, nắm bắt thông tin. Trường hợp nếu phát hiện thông tin có dấu hiệu ảnh hưởng đến an ninh, an toàn cho học sinh và trường học, nhà trường và các bậc phụ huynh cần báo ngay cho cơ quan Công an để được hỗ trợ, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội: Cảnh giác với thủ đoạn giả danh phụ huynh đòi đón học sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO